ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อีก 90 วัน รู้ผล ผู้ช่วยรัฐมนตรีทรัพยากรธรรชาติและสิ่งแวดล้อม อธิบดีกรมทรัพยากรฯ ควง ส.ส.เขต 5 แก้ปัญหาที่ดินทับซ้อน 15,000 ไร่ ของชาวบ้านศรีสวัสดิ์ ที่รอคอยมากว่า 50 ปี
24 ก.พ. 2567

  

    อีก 90 วัน รู้ผล ผู้ช่วยรัฐมนตรีทรัพยากรธรรชาติและสิ่งแวดล้อม อธิบดีกรมทรัพยากรฯ ควง ส.ส.เขต 5 แก้ปัญหาที่ดินทับซ้อน 15,000 ไร่ ของชาวบ้านศรีสวัสดิ์ ที่รอคอยมากว่า 50 ปี  ก่อนบินตรวจสภาพหมอกควันไฟป่า ในพื้นที่อำเภอเมือง อำเภอไทรโยค อำเภอทองผาภูมิ และอำเภอสังขละบุรี รับว่าในเขตสลักพระลดลงหมดแล้ว เนื่องจากเกิดมีฝนตกลงมาช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ส่วนพื้นที่อื่นๆ ยังมีเกิดอยู่บ้าง

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมอำเภอศรีสวัสดิ์  นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี และ นายศิริรัตน์ บำรุงเสนา นายอำเภอศรีสวัสดิ์ ให้การต้อนรับ ร้อยเอกรชฏ พิสิษฐบรรณกร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวง ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธ์พืช  นายพนม  โพธ์แก้ว สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกาญจนบุรี เขต 5  โดยมี นายอนันต์  โพพันธุ์ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง)  นายไชยวุฒิ อารีย์ชน  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์  พร้อมด้วยกำนันตำบลนาสวน กำนันตำบลด่านแม่แฉลบ นายกอบต.นาสวน นายกอบต.ด่านแม่แฉลบ พร้อมประชาชนในพื้นที่ตำบลนาสวน และตำบลด่านแม่แฉลบ ร่วมให้การต้อนรับ 

   เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับความคืบหน้าของการเพิกถอนที่ดินการจัดสรรพื้นที่ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หากเขตอุทยานให้กับราษฎรในพื้นที่ หมู่ 1 และหมู่ 2 ตำบลนาสวน และหมู่ 3,5,6 ตำบลด่านแม่แฉลบ ประมาณ 900 ครัวเรือน ในเนื้อที่ประมาณ 14,786 ไร่  

    โอกาสนี้ ร้อยเอกรชฏ พิสิษฐบรรณกร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวง ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้พูดถึงเรื่องปัญหาที่ดินในอำเภอศรีสวัสดิ์ ซึ่งเป็นปัญหามามาช้านานกว่า 50 ปี  ทางกระทรวงทรัพยากรฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่ช้าเนื่องจากติดข้อกฎหมาย 

    ส่วน นายพนม  โพธิ์แก้ว สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 5 พรรคเพื่อไทย ได้กล่าวว่า ตนเองไม่ได้นิ่งนอน หลังจากรับเลือกให้เข้ามาเป็นผู้แทน ได้นำปัญหานี้ไปแจ้งให้ทางนายรัฐมนตรี ทราบมาตลอด จนนายกให้เร่งดำเนินการให้กับประชาชน เพราะชาวบ้านรอคอยมากว่า 50 ปี

     นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี และ นายศิริรัตน์ บำรุงเสนา นายอำเภอศรีสวัสดิ์ ได้กล่าวว่าจากนี้ไปทางหน่วยงานปกครองจะเร่งตรวจสอบเอกสารทั้งหมดให้กับประชาชน คาดว่าใช้เวลาจากนี้ไปประมาณ 90 วัน น่าจะเสร็จสิ้น 
   //////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...