ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
แม่ค้าปราจีนบุรี โว แกงไตปลาคือเมนูที่ขายดีที่สุด โนสนโนแคร์อาหารยอดแย่อันดับ 1
04 เม.ย. 2567

 แม่ค้าแกงไตปลา โว ไม่สนว่าแกงไตปลาจะถูกจัดอันดับอาหารยอดแย่ ที่สุดในโลก เพราะทุกวันนี้ก็ยังขายดีรมี่คนมาทานประจำจนบางครั้งไม่พอขาย                                        

จากกรณีที่วันนี้.เว็บไซต์ TasteAtlas ซึ่งเป็นเว็บไซต์ให้ข้อมูลด้านอาหารจากทั่วโลก ที่ครอบคลุมทั้ง ประเภทอาหาร ส่วนผสมท้องถิ่น และ ร้านอาหาร ที่รวบรวมอาหารและเครื่องดื่มกว่าหลายรายการ ได้เปิดเผย อาหารยอดแย่ที่สุดในโลก  โดยเมนูแกงไตปลาของประเทศไทย ติดอันดับที่ 1 เมนูยอดแย่ของโลก

โดย 10 อันดับแรก คือ

อันดับ 1 แกงไตปลา จากประเทศไทย

อันดับ 2 Hákarl จากไอซ์แลนด์

อันดับ 3 Fesikh จากอียิปต์

อันดับ 4  Yerushalmi Kugel จากอิสราเอล

อันดับ 5  Luther Burger จากสหรัฐอเมริกา

อันดับ 6  Pani ca meusa จากอิตาลี

อันดับ 7 Jellied Eels จากอังกฤษ

อันดับ 8 Calskrove จากสวีเดน

อันดับ 9 Peladillas จากสเปน

อันดับ 10 Smalahove จากนอร์เวย์

ล่าสุดวันนี้ .ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี ได้ลงตรวจสอบร้านขายขนมจีนบริเวณตลาดสด ยังพบว่าเมนูแกงไตปลายังเป็นเมนูยอดฮิตขายดีที่สุดประจำร้าน ไม่มีผลกระทบเกี่ยวกับข่าวที่ออกมา โดยยังพบว่ามีลูกค้าที่เดินทางมาซื้อขนมจีน บริเวณร้าน จะซื้อแกงไตปลากับขนมจีน ซึ่งทางร้านจะขายเป็นชุด ชุดละ 45 บาท โดยทางร้านยังมีน้ำยาอื่นๆอีกเช่นน้ำยาแกงเขียวหวาน น้ำยาป่า และน้ำยากะทิ

จากการสอบถามคุณนฤมล อาสาสะสา เจ้โอ๋ อายุ 32 ปีเจ้าของร้านกล่าวว่าร้านของตนไม่ได้รับผลกระทบเกี่ยวกับข่าวที่ออกมา  เพราะเป็นเมนูที่ขายดีอยู่แล้ว ส่วนส่วนผสมของแกงไตปลาก็จะมีไตปลานำไปต้มสุก หน่อไม้ มะเขือเปราะ ฟักทอง แล้วก็จะมีเนื้อปลาทู ส่วนวิธีการทำก็คือจะนำไตปลาไปต้มให้สุกแล้วกรองเอาเฉพาะน้ำ จากนั้นก็จะนำพริกแกงลงมาใส่ ต่อมาก็ใส่ส่วนผสมที่กล่าวมาเบื้องต้นแล้วก็ปรุงรสตามที่เราชอบ ซึ่งรสชาติของแกงไตปลาจะมีความเผ็ดนำ มีความเค็มและมีความนัวในตัว คนจะนิยมนำไปทานกับขนมจีนหรือข้าวสวยร้อนๆ ซึ่งแกงไตปลาจะเป็นอาหารที่นิยมของคนทางภาคใต้ โดยที่รักตัวตนจะมีน้ำยาแกงเขียวหวาน น้ำยาป่า และกะทิซึ่งเป็นเมนูที่ขายดีรองลงมาจากแกงไตปลา ซึ่งตนก็ขอยืนยันว่าทางร้านของตนไม่มีผลกระทบเกี่ยวกับข่าวที่ออกมา แกงไตปลาเป็นเมนูที่ขายดีที่สุด และก็ไม่ได้เป็นเมนูยอดแย่สำหรับทางร้านของตน

ทั้งนี้จากการสำรวจเพิ่มเติมของผู้สื่อข่าวบริเวณร้านขายปลาร้าชื่อร้านเจ๊แสง ภายในตลาดที่อยู่ใกล้เคียงพบว่า ไตปลา ซึ่งเป็นส่วนประกอบหลักในการนำไปแกงไตปลานั้น เป็นอีกหนึ่งวัตถุดิบที่ขายดี โดยทางร้านจะขายอยู่ที่กิโลกรัมละ 50 บาท ซึ่งทางเจ้าของร้านเผยว่าลูกค้าจะซื้อไปทำแกงไตปลา เป็นหลักเป็นวัตถุดิบที่ขายดีอันดับ11 รองลงมาก็จะเป็นน้ำปลาร้าที่ทางตนรับมาขาย

 ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...