ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ประเทศปราจีน ร้อนจนรองเท้าหด
01 พ.ค. 2567

                                                                                     

            โซเชียลแชร์ เกิบหด!!แดดประเทศไทยแรงเกิ้น  รองเท้าเดบอร์ 44 หดเหลือ เบอร์ 36 แล้วจะใส่กันยังไง

            ติ๊กต๊อกชื่อ ส.ต โป่งไผ่ ได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความว่า "แต่ประเทศไทยน่ากลัวมาก" โดยในคลิปพบว่ามีชายหนุ่มนำรองเท้าแตะออกมาโชว์ว่าซื้อรองเท้ามาที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งเป็นรองเท้าแตะเบอร์ 44  กล่าวว่าแดดประเทศไทยตอนนี้รองเท้าหดเหลือแค่เบอร์ 36 พร้อมกับทำท่าใส่รองเท้าให้ดูปรากฏว่าใส่ไม่ได้ จนทให้คนเหนถึงกับขำท้องแข็ง

                ต่อมาวันนี้  ผู้สื่อข่าวได้ไปพื้นที่บ้านของนายณัฐพล  พุทธสงวกรานต์ ชายหนุ่มคนในคลิป พบว่ารองเท้าคู่ดังกล่าวนั้นยังคงวางไว้อยู่บริเวณหน้าบ้าน จากการตรวจสอบพบว่ารองเท้าแตะแบบสวมคู่สีน้ำเงิน เบอร์ 44 มีลักษณะหดงอ เล็กลงอย่างเห็นได้ชัด โดยขอให้ทางหนุ่มณัฐพลเจ้าของรองเท้าและเจ้าของคลิปได้ทดลองใส่รองเท้าให้ดูแต่ปรากฏว่าไม่สามารถที่จะใส่เข้าไปรองเท้าแตะคู่นี้ได้แม้จะพยายามทุกวิถีทางก็ไม่สำเร็จเนื่องจากนองเท้าหดลงเล็กมาก

           นายณัฐพล พุทธสงกรานต์ อายุ 29 ปี เจ้าของรองเท้าบอกว่าตนได้เดินทางไปซื้อรองเท้าที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ซื้อมาแล้วก็วางไว้บริเวณกระบะของรถยนต์ของตน แต่พอตนเลิกงานจึงได้ถอดรองเท้าเซฟตี้ออกและจะไปนำรองเท้าแตะที่ซื้อมาใส่ปรากฏว่ารองเท้าหดลงเหลือแค่เบอร์ 36 ไม่สามารถที่จะใส่ได้ หลังจากที่โพสต์คลิปออกไปก็มีคนเข้ามาเม้นว่าเจอลักษณะแบบนี้เช่นเดียวกัน คนจึงอยากจะฝากไปถึงเจ้าของผู้ผลิตรองเท้าให้เขียนใบเตือนกำกับไว้ด้วยว่าไม่ควรนำไปตากแดด เพราะจะทำให้รองเท้าหด

              ถามว่าตนอยากจะนำรองเท้านี้ไปเปลี่ยนหรือไม่ ตนคงคิดว่าเขาคงไม่กล้าให้เปลี่ยน และที่โพสต์ออกไปก็อยากจะให้เป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่ซื้อรองเท้าแล้วไม่ควรที่จะวางไว้ตากแดดเช่นเดียวกันกับตนเพราะตอนนี้แดดร้อนถึง 42 องศา ยังดีที่แค่หด ไม่ถึงกัลป์ละลาย

                                                     ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                                081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...