ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาฬสินธุ์ ธรรมาภิบาลกาฬสินธุ์แบ่งทีมลงสอดส่องการสร้างถนน อบต.พิมูลจากงบประมาณภาครัฐ
22 มี.ค. 2567

     ธรรมมาภิบาลจังหวัดกาฬสินธุ์ แบ่งทีมคณะกรรมการธรรมาภิบาลลงสอดส่องงบประมาณจากภาครัฐของแต่ละอำเภอ
     วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายสมบูรณ์ นาสาทร หัวหน้าชุดธรรมมาภิบาล สายที่2 พร้อมด้วยนาย
สุนทรา กุลาสา นายวีระศักดิ์ จันทะสงคราม และนายกฤษฎา ศิรินคร ได้รับมอบหมายจากนายสิทธิศักดิ์ ยนต์ตระกูล รองประธานธรรมาภิบาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ลงพื้นที่เพื่อสอดส่องโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก 
ขององค์การบริหารส่วนตำบลพิมูล อำเภอห้วยเม็ก ซึ่งเป็นโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กสายที่ 5 ธันวามหาราช บ้านหาดทรายมูล-บ้านคลองแสน ปริมาณงานกว้าง 6 เมตรยาว 2 กิโลเมตร งบประมาณในการจัดซื้อจัดจ้าง 5,500,000 บาท ซึ่งผู้รับจ้างคือ ห้างหุ้นส่วนจำกัดอรรถพงษ์คำใหญ่ก่อสร้าง ก่อนการสอดส่อง คณะกรรมการธรรมาภิบาลได้ร่วมประชุม ปรึกษาหารือในรายละเอียดของงบประมาณและเอกสารซึ่ง
ทาง อบต.พิมูล นำโดยนายสุนทร ภักดียา และนายบุญจันทร์ วรนาถ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลพิมูล และนายสมานมิตร  ญาณบุญ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลพิมูลพร้อมเจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้องเป็นผู้นำเสนอข้อมูลและรายละเอียดของโครงการในการก่อสร้าง

     นายสมานมิตร ญาณบุญ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลพิมูล กล่าวว่า การก่อสร้างถนนในครั้งนี้ เป็นการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 
เป็นงบเงินอุดหนุน เงินอุดหนุนเฉพาะกิจ แผนงานยุทธศาสตร์ส่งเสริมการ
กระจายอำนาจให้แก่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในงบประมาณ 6,497,000 บาท ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลพิมูลได้ดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง และได้ ทำจริงในงบประมาณ 5,500,000 บาทถ้วน ในระยะทาง 2 กิโลเมตร หนา 0.5 เมตร ความกว้าง 6 เมตรซึ่ง ถนนเส้นนี้เดิมเป็นถนนลูกรัง เชื่อมระหว่างตำบลพิมูลกับตำบลคำใหญ่ เป็นถนนที่มีการสัญจรไปมาลำบาก เนื่องจากพี่น้องประชาชน ได้ใช้ถนนเส้นนี้บ่อย เพราะจากที่เป็นถนนลูกรังมาก่อน จึงเป็นปัญหาในการสัญจรขนส่ง และเป็นอุปสรรคในเรื่องความไม่ปลอดภัย เกิดอุบัติเหตุในการสัญจรไปมาของพี่น้องประชาชน เราจึงได้ดำเนินการก่อสร้าง เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้สัญจรไปมาสะดวกและรวดเร็วโดยเฉพาะการขนส่งสินค้าทางการเกษตร เช่นอ้อย มันสำปะหลัง ยางพาราและผลไม้มะม่วง ซึ่งถือว่า จะเกิดประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชน อย่างคุ้มค่าจากงบประมาณที่ทางอบต.ได้รับมาและจะได้เกิดประโยชน์สูงสุดกับพี่น้องประชาชนในตำบลพิมูลอย่างถ้วนหน้า

สมบูรณ์ นาสาทร
ข่าวกาฬสินธุ์ รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...