ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
รองนายกรัฐมนตรี เปิดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 “The 8th “ Western Motor Expo 2024 ” สมาคมรถบรรทุกภาคตะวันตก
24 ก.พ. 2567

      วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ลานกิจกรรมบริเวณโรงแรมเวลจังหวัดนครปฐม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายพีระพันธุ์  สารีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานเปิดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 “The 8th “ Western Motor Expo 2024 ” สมาคมรถบรรทุกภาคตะวันตก โดยมี นายสุรศักดิ์  เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พ.ท.ดร.สินธพ แก้วพิจิตร  นายกสมาคมรถบรรทุกภาคตะวันตก มิสยูมิโกะ คาวามูระ เพรสซิเด้นท์  บริษัท  ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัดและคณะ นายอภิชาติ  ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ สส.บัญชีรายชื่อ จ.ราชบุรี  หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนจากทุกสมาคม สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยคณะกรรมการและสมาชิกของสมาคมฯ ผู้ประกอบการ เข้าร่วมงานในครั้งนี้

       พ.ท.ดร.สินธพ แก้วพิจิตร  นายกสมาคมรถบรรทุกภาคตะวันตก กล่าวว่า จังหวัดนครปฐมเป็นศูนย์กลางของความอุดมสมบูรณ์ มีผลผลิตทางการเกษตรทีขึ้นชื่อมากมายตลอดจนมีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์หลายแห่ง นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งอุตสาหกรรมซึ่งส่งผลต่อความเจริญเติบโตของระบบการขนส่ง  และในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าเชื่อมั่นว่าด้วยความร่วมมือ ของบริษัทยานยนต์ รวมไปถึงการสนับสนุนด้วยดีจากทางภาครัฐ และภาคเอกชน จะก้าวสู่ความเป็นผู้นำ ในธุรกิจขนส่งไทยในอนาคต 


         ด้าน นายบุญชู  กัลยาวุฒิพงศ์ เลขาธิการสมาคมรถบรรทุกภาคตะวันตก ในฐานะประธานการจัดงานกล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อเป็นการพบปะ สังสรรค์ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในกลุ่มผู้ประกอบการรถบรรทุกในภูมิภาคตะวันตกและภูมิภาคใกล้เคียง  รวมถึงส่งเสริมร่วมสร้างกิจกรรม และสนับสนุนผลักดันให้กลุ่มผู้ประกอบการรถบรรทุกในภูมิภาคตะวันตกและภูมิภาคใกล้เคียงได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง  และที่สำคัญ ผู้สนับสนุนหลัก บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย)  จำกัด มีเป้าหมาย ที่จะนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมยานยนต์ใหม่ที่ถูกพัฒนาขึ้น และนำมาจัดแสดงโชว์เพื่อเป็นการพัฒนาระบบการขนส่งสินค้าของประเทศไทยให้ทัดเทียมนานาประเทศต่อไป


วีรวิชญ์ โรจนอัครพงศ์ ภาพ/ข่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...