ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ศรีสะเกษ ! หอการค้าผลิตกางเกงลายกูปรีพลัสขายราคาเพียงตัวละ 139 บาท
01 มี.ค. 2567

        เมื่อวันที่ 1 มี.ค.2567  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอศรีลำดวนเฉลิมพระเกียรติ เกาะกลางน้ำห้วยน้ำคำ ลานกิจกรรมชั้น 1 อ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ นายอนุพงศ์  สุขสมนิตย์ ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายรัฐวิทย์  อังคสกุลเกียรติ  ประธานหอการค้าศรีสะเกษ และนายสฤษฏ์ นาควารินทร์ บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีศรีสะเกษจำกัด ได้ร่วมกันแถลงข่าวกางเกงจังหวัดศรีสะเกษ “ลายกูปรีพลัส” ซึ่ง     จ.ศรีสะเกษร่วมกับหอการค้า จ.ศรีสะเกษ และบริษัท ประชารัฐรักสามัคคีศรีสะเกษจำกัด ได้จัดทำสินค้ากางเกงลายกูปรีพลัส ที่เป็นอัตลักษณ์ความเป็นศรีสะเกษ  ประกอบด้วย ลายดอกลำดวน  ลายทุเรียนภูเขาไฟ ลายกูปรี สัตว์ที่สูญพันธุ์ของศรีสะเกษ  ลายแส่วปักลวดลายด้วยเส้นไหมสีต่างๆ ที่เป็นหัตถกรรมพื้นบ้านของ จ.ศรีสะเกษ และลายหอมแดงศรีสะเกษ โดยใช้ผ้าสีน้ำตาลสีของดินภูเขาไฟศรีสะเกษ โดยมี นายวิชัย  ศรีโพธิ์งาม เกษตร จ.ศรีสะเกษ นายนคร บุตรดีวงศ์ พาณิชย์ จ.ศรีสะเกษ หัวหน้าส่วนราชการ มาเข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าวจำนวนมาก

       นายอนุพงศ์  สุขสมนิตย์ ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า  รายได้จากการจำหน่ายหลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว ส่วนหนึ่งจะนำไปช่วยเหลือครัวเรือนเปราะบาง/ครัวเรือนที่ตกเกณฑ์ จปฐ. และช่วยเหลือเด็กพิเศษในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งจังหวัดศรีสะเกษมีครัวเรือนกลุ่มเป้าหมายตาม TPMAP มิติด้านความเป็นอยู่จำนวน 395 รัวเรือน และมิติด้านรายได้ จำนวน 992 ครัวเรือน และเงินรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย ต้องซื้อกางเกงกี่ตัว จึงจะได้สร้างบ้านกาชาด 1 หลัง ต้องซื้อกางเกง 2,500 ตัว ได้ซ่อมบ้านกาชาด 1 หลัง ต้องซื้อกางเกง 1,000 ตัว ได้อาหาร 3 มื้อ (1 วัน) กางเกง 1 ตัว ได้ค่าอาหาร 1 มื้อ ต้องซื้อ 3 ตัวจะได้ค่าอาหาร 1 วัน ฐานในการคำนวณ บ้านกาชาด 1 หลัง - ซ่อมแชมราคา 40,000 บาท - สร้างใหม่ 100,000 บาท - ค่าอาหาร : ต่อมื้อ 40 บาท x 3 มื้อ = 120 บาท ต่อวัน/คน จึงขอเชิญชวนประชาชนศรีสะเกษ ส่วนราชการ ภาคเอกชน ได้ร่วมกันซื้อกางเกงลายกูปรีพลัสไปสวมใส่ทุกคนด้วย 
นายรัฐวิทย์  อังคสกุลเกียรติ  ประธานหอการค้าศรีสะเกษ กล่าวว่า หอการค้า จ.ศรีสะเกษต้องการสะท้อน   อัตลักษณ์ สร้างซอฟต์พาวเวอร์ของ จ.ศรีสะเกษรวมถึงเป็นการสร้างความภาคภูมิใจในเรื่องของการเป็นท้องถิ่นกับคนศรีสะเกษ เราจึงได้หารือกันกับหลายๆฝ่ายของหอการค้าเพื่อที่จะได้ออกแบบกางเกงกูปรีพลัสซึ่งเป็นกางเกงที่เรารวบรวมเอาของดีที่เป็นอัตลักษณ์ของ จ.ศรีสะเกษและเราก็มุ่งหวังว่าเราอยากจะทำกางเกงออกมาในราคาที่ไม่แพง เพื่อที่จะได้ให้พี่น้องประชาชนสามารถใส่ได้ง่ายใส่ได้สวยใส่ได้สะดวกใส่ได้สบาย โดยเราใช้วัสดุก็คือเป็นผ้าไหมอิตาลีที่มีคุณภาพดี ขายราคาตัวละ 139 บาท เพื่อนำรายได้ที่เหลือจากการจำหน่ายกางเกงไปทำสาธารณะประโยชน์ให้กับกลุ่มเปราะบางจังหวัดศรีสะเกษ  ในเรื่องของการซ่อมแซมบ้าน การสร้างบ้านใหม่ให้ผู้ยากไร้ขาดโอกาสและกิจกรรมสาธารณะอื่นๆต่อไป  ผู้สนใจกางเกงกูปรีพลัส  สามารถสั่งจองได้ทางเพจ Facebook หอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ  เพจ Facebook  บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีศรีสะเกษ จำกัด และสั่งจองได้ที่หอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ 

 


************
ข่าว/ภาพ  ...  บุญทัน  ธุศรีวรรณ  ศรีสะเกษ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...