ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กกต.นครปฐม เตรียมความพร้อมให้ข้อมูลเลือกตั้ง สว.250 คน จะครบวาระ 5 ปี ช่วงเดือน พ.ค.67
06 มี.ค. 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ว่าการอำเภอกำแพงแสน นายนรวีร์ ขันธหิรัญ นายอำเภอกำแพงแสน พร้อมด้วยนายชัยยุทธ  หุ่นเจริญ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง อำเภอกำแพงแสน   ปลัดอำเภอกำแพงแสน  และเสมียนตราอำเภอกำแพงแสน ให้การต้อนรับนายสมยศ บุญทาน ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครปฐมและคณะ ซึ่งได้มาแนะนำคณะทำงานพร้อมทั้งให้ข้อมูลสำหรับเตรียมความพร้อมในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) 

ด้วยเหตุที่สมาชิกวุฒิสภา (สว.)  250 คน  ตามบทเฉพาะกาลของรัฐธรรมนูญ 2560 จะครบวาระห้าปี ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2567 หลังจากนั้นจะมี สว. ชุดใหม่ จำนวน 200 คน เข้ามาทำหน้าที่แทน โดยที่มาของ สว.ชุดใหม่ 200 คน มาจากการเลือกกันเองของผู้สมัคร สว. จำนวน 20 กลุ่มอาชีพ  ทั้งนี้ในแต่ละระดับจะมีคณะกรรมการทำหน้าที่ดูแลและควบคุมการเลือก สว. ให้เป็นไปตามกฎหมาย  ซึ่งเรียกว่า “คณะกรรมการการเลือก” มีหน้าที่และอำนาจช่วยเหลือการปฏิบัติงาน แนะนำอำนวยความสะดวก และรายงานปัญหาหรืออุปสรรคเกี่ยวกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภาต่อคณะกรรมการเลือกตั้ง และดำเนินการที่จำเป็นเกี่ยวกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภาให้เป็นไปตามระเบียบ กกต.
วีรวิชญ์ โรจนอัครพงศ์ ภาพ/ข่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...