ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ลพบุรี. เข้มขลังพลังศรัทธาล้น ศิษย์แห่อาบน้ำทิพย์มนต์พญายักษ์หลังมีผู้โชคดีถูกหวยรวยเป็นล้าน
13 มี.ค. 2567

         หลวงครูหนุ่มศิษย์เอกสายพุทธาคมหลวงพ่อสุด หลวงพ่ออุทัย และหลวงพ่อเณรแห่งสำนักสงฆ์ทุ่งโป่งเจริญธรรมลพบุรี แห่งเดียวในจังหวัดลพบุรีสร้างพลังศรัทธาเปิดตำราโบราณเข้มขลังเจิมฝ่ามือเปิดดวงเศรษฐี ครอบพระยักษ์หน้าทองขจัดศรัตรูหมู่มารร้าย  อาบน้ำทิพย์มนต์พญายักษ์ล้างทุกข์โศกโรคภัย หลังมีผู้ที่ได้เดินทางมารับอานิสงส์ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ครอบครัวรักใคร่ปรองดองกันดี คนคิดร้ายแพ้ภัยตัวเอง และที่สำคัญสำหรับผู้ที่ดั้นด้นเดินทางมาก็ล้วนแต่ได้ความโชคดี ความร่ำรวย
           

        ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่สำนักสงฆ์ทุ่งโป่งเจริญธรรม เส้นทางสายดีลัง -วังเพลิง เลขที่ 221 หมู่ที่ 5 ต.วังเพลิง อ.โคกสำโรง ลพบุรี หลังทราบว่ามีประชาชนจำนวนมากที่ได้เดินทางมาจากทั่วสารทิศ มาไหว้พระขอพรจากหลวงพ่อสำเร็จดวงเศรษฐี และไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บุญบารมีของสำนักสงฆ์ซึ่งมีท้าวมหาพรหมเวสสุวรรณโณ และพญานาคราชดำแสนสิริจันทรา รวมถึงที่นี่มีการสะเดาะเคราะห์ต่อชะตา เสริมบารมี แก้ปีชง และที่สำคัญคือการเจิมฝ่ามือเสริมดวงเศรษฐี ครอบพระยักษ์หน้าทอง และอาบน้ำทิพย์มนต์พญายักษ์  โดยมีพระวรรณชัย วณณโก หรือหลวงครูเอ พระหนุ่มเจ้าตำรับตำราพิธีแบบโบราณ ศิษย์เอกพระเถระดัง ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ ซึ่งเป็นผู้ที่กระทำพิธี ซึ่งศิษย์ที่มากว่าพันคน ทุกคนจะต้องจองคิวเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย 
           

        พลังศรัทธาประชาชนทั่วทุกสารทิศที่เดินทางมาตั้งแต่เช้าตรู่เพื่อจองคิวเข้าพบกับพระวรรณชัย หรือหลวงครูเอ เพื่อทำพิธีเจิมฝ่ามือเปิดดวงเศรษฐี มาเศรษฐี ต่อเส้นวาสนาแบบโบราณกาล ต่างร่ำลือกันว่าเมื่อเจิมฝ่ามือแล้ว กลับไปทุกคนจะสัมฤทธิ์ผล ประสบความสำเร็จความโชคดีตามที่ขอ  พร้อมกับการครอบพยักษ์หน้าทองเพื่อเสริมสิริมงคล ขจัดศรัตรูหมู่มารร้าย หมดทุกข์หมดโศกหมดโรคหมดภัย หมดเสนียดจัญไร มีอำนาจวาสนาบารมี รวมถึงขจัดภูตผีปิศาจต่างๆ ได้ชะงัด ซึ่งก่อนทำพิธี และเสร็จพิธีทางหลวงครู ได้ให้คำแนะนำชี้แนะแก่ศิษย์ที่มาทุกคน  ให้ประพฤติตนในทางที่ดี โดยที่ไม่ได้เรียกร้องทรัพย์สินเงินทองจากศิษย์ ซึ่งแล้วแต่ใครจะทำบุญกับสำนักสงฆ์ ซึ่งตั้งแต่เช้ายันเย็นพลังศรัทธาของเปี่ยมล้นแน่นพื้นที่ 
         

         ประชาชนที่มาหลังจากได้กราบไหว้พระหลวงพ่อสำเร็จจุดแรก ก็จะมาไหว้พญานาคราชแสนสิริจันทรา และไหว้ท้าวมหาพรหมเวสสุวรรณโณ และรอลุ้นโชคจากธูป จากหางเลขปะทัด ก่อนเข้าคิวเพื่อพบหลวงครู ซึ่งผู้ที่เคยโชคดีร่ำรวยจากสำนักสงฆ์แห่งนี้หลายรายได้เดินทางมาเพื่อแก้บนตามที่สัญญาไว้  กล่าวว่าไม่น่าเชื่อว่าสิ่งแบบนี้จะมีอยู่จริง มาแล้วสุขใจ สบายใจ มีความหวัง โดยหวังว่าครั้งนี้คงร่ำรวยมากขึ้นกว่าเดิม บางรายเดินทางมาจากต่างประเทศ หลังจากทราบถึงความศักดิ์สิทธิ์ของสำนักสงฆ์แห่งนี้ โดยทุกคนที่มาต่างหวังได้เข้าพบพระวรรณชัย เพื่อขอร่วมในพิธีการตางๆจนครบทุกอย่าง
           

         จนเวลาบ่ายซึ่งเป็นเวลาที่ทุกคนรอคอยคือการอาบน้ำทิพย์มนต์พญายักษ์ ซึ่งได้ทำพิธีกลางแจ้งที่มีแสงแดดแผดจ้า ได้ร่ายคาถาอาคมลงในถังน้ำมนต์ โดยมีดอกไม้มงคล เช่นดอกบัวหลวง ดอกดาวเรือง ดอกกุหลาบ ผิวมะกรูด น้ำหอม น้ำอบ แป้งกระถิน โดยมีพระจำนวน 9 รูปสวดชะยันโตทำน้ำมนต์ เพื่ออาบให้กับศิษย์ทุกคนและสวดตลอดตั้งแต่คนแรกถึงคนสุดท้าย ซึ่งพิธีดังกล่าวพระวรรณชัยกล่าวว่า ทุกคนที่มา ทุกคนที่รอคอยต่างมีความเชื่อว่าจะได้ชำระล้างความทุกข์โศกให้หายไป  เสริมพลังก่อให้เกิดความเมตา กรุณา มุทิตา และอุเบกขา ซึ่งการอาบน้ำมนต์พญายักษ์ที่มีเพียงเดือนละครั้ง คือในวันอาทิตย์ที่ 2 ของทุกเดือน ในส่วนของการเจิมฝ่ามือเสริมดวงเศรษฐี ครอบพระยักษ์หน้าทองจะมีให้กับศิษย์ทุกวัน 


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...