ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ช่วงปิดเทอมนักเรียนนักศึกษาปราจีนบุรี ขายยำเพื่อหารายได้
14 มี.ค. 2567

ช่วงปิดเทอมน้องๆนักเรียนนักศึกษาใช้ช่วงเวลบาว่าง หารายได้เสริม ขายยำทะเล ตามตลาดนัด สร้างรายได้ตอนเปิดเรียน
             ที่ตลาดนัดศุภผลกบินทร์บุรี ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี วันนี้มีน้องๆนักเรียน นักศึกษาจากสถาบัน ต่างพากันมาหารายได้เสริมในช่วงปิดเทอมเพื่อช่วยพ่อแม่ ขายของตามตลาดนัด เพื่อหาเงินไว้เตรียมใช้จ่ายในช่วงเปิดเทอม เพื่อเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระพ่อแม่ เช่นกับนักศึกษา รวมทั้งเพื่อใช่ส่วนตัว อย่างเช่นนางวสาว ธนาภา  หัตถดล หรือ น้องน้ำไทย  และนาวสาว ณัฎฯนิชา  ตรุษลาภ หรือน่องมายด์ ทั้งคู่อายุ 19 ปีเท่ากัน และเนรียนอยู่ที่เดียวกัน ซึ่งวันนี้ ทั้ง 2 คนมา ที่คอยมาช่วยแม่ ขายยำทะเลสด ที่ร้านหอยซิ่ง ยำทะเลสด อยู่ที่ตลาดแห่งนี้

               น.ส.ธนาภา หัตถดล (น้ำไทย) และ น.ส.ณัฏฐณิชา ตรุษลาภ (มายด์) ซึ่งเป็นเพื่อนที่สนิทกัน ไปไหนมาไหนก็จะไปด้วยกันตลอด เล่าว่าช่วงปิดเทอมรอเรียนต่อมหาวิทยาลัย เปิดเทอมหน้า ตนจึงพากันมาเปิดร้านขายยำทะเลสด ตามตลาดนัดโดยมีชื่อร้านว่า "หอยซิ่ง ยำทะเลสด" จะเปิดร้านขายตามตลาดนัดทั่วไป โดยก่อนปิดเทอมตนก็มาขายช่วยแม่หลังเลิกเรียนอยู่เป็นประจำ ตั้งแต่ ม. 4 จนตอนนี้พวกตนจบ ม. 6 แล้วเตรียมเรียนต่อ มหาวิทยาลัยในเทอมหน้า ในช่วงปิดเทอม ตนจึงมาเปิดร้านขายยำทะเลสดกันเอง 2 คน  โดยจะขายอยู่ที่ตลาดนัดศุภผลกบินทร์บุรี วันจันทร์ กับ วันพุธ ส่วนวันอื่นๆก็จะไปขายที่เมืองปราจีนบ้าง ตลาดบ้านโคกอุดมบ้าง ตลาดนัดในเขตปราจีนบุรี ส่วนเมนูก็มียำหอยนางรม หอยซิ่งยำ ราคา 100 บาท ยำฟรี ส่วนยำทะเลทั่วไปทุกเมนูราคา 60 บาท ขายตามตลาดนัดทั่วไปจะมีรายได้ วันหนึ่งอยู่ที่ 6-7000 บาท ยางครั้งก็จะขายได้มากกวาานั้น  ส่วนที่ตลาดนัดวันพุธ ศุภผลกบินทร์บุรี จะขายดีเป็นพิเศษ  โดยร้านจะเปิดตั้งแต่เวลา  13.00 ถึง 20.00 น.ใครอยากชิมนำน้องน้ำไทยกับน้องมายศื โทร.สอบถามได้ที่  063- 3952497  น้องน้ำไทย-น้องมายด์ ร้านหอยซิ่ง ยำทะเลสด 
                                           

    ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี
                                                           081-2863615

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...