ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ประจวบฯ//วิสาหกิจชุมชนประมง-ท่องเที่ยวบางสะพานแถลงข่าวจัดงาน“ประมงไทยฟิชชิ่ง ครั้งที่ 2”
14 มี.ค. 2567

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 13 มีนาคม 2567 ที่สมาคมประมงบางสะพาน ต.แม่รำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายสุทิน ประเสริฐศักดิ์ นายอำเภอบางสะพาน, น.ส.พัชรศรี สมบัติพูลทวี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, นายถาวร โรจนะรัตน์ ประมงอำเภอบางสะพาน, นายพีระ ร่วมพุ่ม รองนายกฯอบต.แม่รำพึง, นายประเจตน์ งามสม ประธานกลุ่มเรือตกปลาบางสะพาน และนายนันทชัย สุขเกื้อ นายกสมาคมประมงบางสะพาน ร่วมกันแถลงข่าว โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว “ประมงไทยฟิชชิ่งบางสะพาน ตรั้งที่ 2” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 23-24 มีนาคม 2567 ณ อ่าวเทีบน บจก.ท่าเรือประจวบ

นายสุทิน ประเสริฐศักดิ์ กล่าวว่า ด้วยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยอำเภอบางสะพาน ร่วมกับสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, สำนักงานประมงอำเภอบางสะพาน, สมาคมชาวประมงบางสะพาน, เครือข่ายชาวประมงบางสะพาน, วิสาหกิจชุมชนประมงและการท่องเที่ยวบางสะพาน, กลุ่มเรือตกปลาบางสะพาน, องค์การบริหารส่วน
ตำบลแม่รำพึง, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบฯ และบริษัท ท่าเรือประจวบ จำกัด, กลุ่มเหล็กสหวิริยา, เอสวีแอล กรุ๊ป จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว การแข่งขัน "ประมงไทยฟิชชิ่งบางสะพาน ครั้งที่ 2" ภายใต้โครงการขับเคลื่อนแผนพัฒนาการท่องเที่ยวแห่งชาติ ฉบับที่ 3 (พ.ศ.2566-2570) กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอาหาร จังหวัดประจวบคีรีชันธ์ ในวันที่ 23-24 มีนาคม 2567 ณ ลานขึ้นลงเรืออ่าวเทียน พื้นที่ บริษัท ท่าเรือประจวบ จำกัด ต.แม่รำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีชันธ์ เพื่อเพิ่มความหลากหลายและกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวสู่ชุมชน ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอาหารซึ่งเป็น SOFT POWER ที่สำคัญของจังหวัดและทรัพยากรทางทะเลของท้องถิ่น ส่งเสริมอาชีพให้แก่ชุมชนให้สามารถสร้างมูลค่เพิ่มทางเศรษฐกิจ เพื่อให้องค์กรภาคประชาชน ภาคเอกชน และภาครัฐมีการทำงานร่วมกันและเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จึงขอเชิญนักตกปลาและนักท่องเที่ยวที่สนใจเข้าเที่ยวชม

นายประเจตน์ งามสม ประธานกลุ่มเรือตกปลาบางสะพาน เปิดเผยว่า ภายในงานที่จะจัดขึ้น มีกิจกรรม เมนูจากเนื้อปูม้า ที่เป็นสินค้าเด่นของชุมชน มีการรักษาความสดของปลาที่ได้จากการตก และสาธิตการแล่ปลา มีตลาดให้สามารถนั่งเล่นชิวๆริมอ่าวเทียน การแสดงดนตรี และสามารถซื้อสินค้าของฝากได้สำหรับนักท่องเที่ยวทั่วไป ซึ่งการแข่งชันตกปลาเป็นกิจกรรมสนับสนุนและเสริมสร้างความเข้มแข็งขององค์กรชุมชนประมงท้องถิ่น กลุ่มเรือตกปลาบางสะพาน วิสาหกิจชุมชนประมงและการท่องเที่ยวบางสะพาน สำหรับผู้สนใจร่วมกิจกรรมตกปลา ยังคงสมัครกันได้ และสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ 089-451-5451 โทนี่ บอย (ประธานกลุ่มเรือตกปลาบางสะพาน) ซึ่งนักกีฬาตกปลาที่สมัครมีสิทธิลุ้นรับรางวัลใหญ่ จากการการจับฉลากภายในงานอีกด้วย

นายนันทชัย สุขเกื้อ นายกสมาคมประมงบางสะพาน ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า อยากประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือถึงชาวบ้านที่อาศัยจับปูม้าในช่วงน้ำลง อยากจะขอความร่วมมือให้งดจับปูม้าขนาดเล็กขนาดไซต์ประมาณ 20-30 ตัว/กิโลกรัม เพราะเป็นการตัดตอนปูม้าที่กำลังจะโต ที่ทางกลุ่มธนาคารปูม้าได้เพาะขยายพันธุ์เพื่อปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

อรรถชัย นิธิสีลตานันท์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...