ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อุบลฯอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุไปจังหวัดกระบี ยอดศรัทธาเข้ากราบทะลุกว่า 8 แสนคน
14 มี.ค. 2567

ยอดศรัทธาเข้ากราบไหว้พระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุที่จังหวัดอุบลราชธานี ตลอด 4 วัน กว่า 8 แสนคน และมีการใช้จ่ายของพี่น้องชาวไทย ชาวลาว และชาวกัมพูชาที่มากราบไหว้ราว 1,000 ล้านบาท

นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี และพระเทพวราจารย์ เจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกันอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตร และพระโมคคัลลานะ จากวัดมหาวนาราม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ไปยังห้องรับรองสนามบินทหาร กองบินที่ 21 เพื่อส่งเสด็จพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุ ขึ้นเครื่องบิน C130 ของทหารไปประดิษฐานต่อที่จังหวัดกระบี่ เพื่อให้พุทธศาสนิกชนชาวใต้กราบไหว้ระหว่างวันที่ 15-18 มีนาคม สำหรับจังหวัดอุบลราชธานี นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า จากการตรวจนับประชาชนชาวไทย ชาวลาว และชาวกัมพูชา ที่ผ่านเครื่องตรวจนับเข้ากราบไหว้พระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุตลอด 4 วัน มียอดมากถึง 825,303 คน ส่วนที่ไม่ผ่านเครื่องตรวจนับก็มีอีกจำนวนหนึ่ง จึงคาดว่ายอดเข้ากราบไหว้เฉียด 1 ล้านคน และมีการใช้จ่ายทางเศรษฐกิจระหว่างที่ประชาชนเดินทางมากราบไหว้เกือบ 1,000 ล้านบาท

คิวภาพ//อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุออกจากห้องรับรองมาที่เครื่องบินไปจังหวัดกระบี่


สุธน ประกอบพร/จังหวัดอุบลราชธานี อปท นิวส์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...