ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร พาณิชย์ลงตรวจติดตามราคามะนาวและผักสด
15 มี.ค. 2567


       สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสกลนคร โดยกลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า ลงพื้นที่ตรวจสอบราคามะนาวและผักสด ณ ตลาดสมเกียรติและตลาดประเสริฐศาสตร ในเขตเทศบาลนครสกลนคร 

      จากการลงพื้นที่พบว่า ร้านค้าส่วนใหญ่จะจำหน่ายมะนาวพันธ์ุแป้นพิจิตร โดยจำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 60 บาท และมีการแบ่งขายในราคาถุงละ 20 บาท เฉลี่ยลูกละ 3 - 4 บาท ส่วนมะนาวแป้นบ้านแพ้ว จำหน่ายราคาลูกละ 6 บาท โดยไม่จำหน่ายเป็นกิโลกรัมและร้านค้าจะไม่นิยมนำมาจำหน่ายเนื่องจากมีราคาสูง  ซึ่งปริมาณมะนาวมีเพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค และคาดว่าในช่วงเดือนมีนาคม - เมษายน ราคามะนาวมีแนวโน้มจะปรับขึ้นเนื่องจากเป็นช่วงฤดูแล้งผลผลิตออกสู่ตลาดน้อยเหมือนทุกปีที่ผ่านมา ส่วนราคาผักสดมีราคาปกติ ซึ่งสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสกลนครจะติดตามสถานการณ์ปริมาณและราคามะนาวและผักสดอย่างใกล้ชิดต่อไป ทั้งนี้ หากประชาชนผู้บริโภคไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการซื้อสินค้าและบริการ สามารถร้องเรียนได้ที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสกลนคร โทร. 0 4271 3650  หรือสายด่วน 1569

 

////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...