ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นครปฐม สาธุชนแห่ร่วมพิธีพุทธาภิเษกสมโภชหลวงพ่อกำไรมหาจักรพรรดิ และเปิดงานประจำปีวัดไผ่จระเข้
17 มี.ค. 2567

      วันที่ 16 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดไผ่จระเข้ ต.ไทรงาม อ.บางเลน จ.นครปฐม พระรัตนสุธี (ท่านเจ้าคุณรวม)ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไร่ขิง พระอารามหลวง ประธานในพิธีพุทธาภิเษกสมโภชหลวงพ่อกำไรมหาจักรพรรดิ โดยมี นายอนุชา ใจช่วงโชติ นายอำเภอบางเลน ประธานฝ่ายฆารวาส พร้อมด้วย นายทรงวุฒิ ทองบัวศิริไล นายกอบต.ไทรงาม นายวิระ เปี่ยมอินทร์ นายกอบต.ไผ่หูช้าง นายจรัณ วงศ์วาร นายกอบต.นิลเพชร และนายดุษฎี ทองบัวศิริไล กำนัน ต.ไทรงาม รองประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน รองประธานฝ่ายฆารวาส พร้อมศิษยานุศิษย์ พุทธศานิกชน ร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก 


      ด้าน พระครูปลัดประจักษ์ ธนปัญโญ เจ้าอาวาสวัดไผ่จระเข้ ประธานดำเนินการจัดพิธี เปิดเผยว่า ตามที่วัดไผ่จระเข้ ได้ประกอบพิธียกตั้งส่วนองค์ขึ้นประดิษฐาน บนวิหารหลวงพ่อกำไร มหาจักรพรรดิ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่มีหน้าตักกว้าง 10 เมตร สูงถึง 19 เมตร โดยว่าจ้างช่างฝีมือดี นำไปหล่อที่โรงหล่อพระ จ.กระบี่ ใช้เนื้อวัสดุเดียวกับพระพุทธรูปที่วัดผาซ่อนแก้ว ด้วยแรงศรัทธาจากสาธุชนฯ ได้มาเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างพระใหญ่ เอาไว้ในพระพุทธศาสนา เพื่อ ให้ญาติโยม กราบไหว้บูชา เป็นที่ยืดเหนี่ยวจิตใจ พร้อมเปลี่ยนพทุธลักษณะหลวงพ่อพระนอนสงบสุข หลวงพ่อพุทธมหาเศรษฐี และเปลี่ยนสาวกลักษณะหลวงพ่อพระสังฆจายน์อุดมโชคลาภ ตามความปรารถนาของพระรัตนสุธี (เจ้าคุณรวม)

       สำหรับพิธีพุทธาภิเษกสมโภชหลวงพ่อกำไรมหาจักรพรรดิ ครั้งนี้ พระเกจิอาจารย์ได้นั่งอธิฐานจิตปลุกเสกวัตถุมงคล 9 รูป พระสงฆ์ 11 รูปเจริญพระพุทธมนต์ เลี้ยงพระเพล 100 รูป ซึ่งฤกษ์งามยามดี เป็นมหามงคล เปิดงานประจำปีวัดไผ่จระเข้ ตั้งแต่วันที่ 15-17 มีนาคม 2567 โดยมีพุทธศาสนิกชนได้แห่เช่าวัตถุมงคลหลวงพ่อกำไร รุ่นที่ 1 เก็บไว้เพื่อเป็นสิริมงคลในพิธีนี้ วีรวิชญ์ โรจนอัครพงศ์ ภาพ/ข่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...