ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
บรรจงเดือดแฉโชว์รูปวางท่อ/เจาะถนนเมืองพัทยางาน ITB Berlin
20 มี.ค. 2567

         ที่ ห้องประชุมสภาเมืองพัทยา ได้มีการจัดประชุมสภาเมืองพัทยา สมัยสามัญ สมัยที่แรก ครั้งที่ 2 ประจำปี 2567 โดยมี นายบรรลือ  กุลละวณิชย์ ประธานสภาเมืองพัทยาทำหน้าที่ เป็นประธานการประชุมสภาเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง  และสมาชิกสภาเมืองพัทยา เข้าร่วมประชุม

         โดยในที่ประชุม นายบรรจง บัณฑูรประยุกต์ สมาชิกเมืองพัทยา ได้กระทู้ถามสอบฝ่าบริหารถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมเข้าร่วมงาน Internationale Tourismus Borse หรือ ITB Berlin มหกรรมส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวที่ใหญ่และสำคัญที่สุดของโลก ณ ศูนย์การจัดนิทรรศการ Messe Berlin Exhibition Ground กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ระหว่างวันที่ 5-7 มีนาคมที่ผ่านมา ว่า เมืองพัทยาได้มีการเตรียมความพร้อมเข้าร่วมงานมากน้อยเพียงใดในการดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองพัทยา เนื่องจากงานดังกล่าวคณะสมาชิกสภาเมืองและผู้บริหารเมืองพัทยาได้ไปร่วมงานและได้เดินชมบูธส่งเสริมการท่องเที่ยวของแต่ละสถานประกอบการท่องเที่ยวจังหวัดอื่น ๆ ในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นภูเก็ต กรุงเทพฯ กระบี่ และพังงา รวมถึงบูธส่งเสริมการท่องเที่ยวของต่างประเทศ อย่างประเทศ อิตาลี กัมพูชา ญี่ปุ่น และเกาหลี พบว่าได้มีการเตรียมความพร้อมและตกแต่งบูธ รวมถึงการนำเสนอสามารถดูดความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานได้เป็นอย่างมาก

    แต่พอมาในส่วนของบูธเมืองพัทยาที่ออกร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี  พบว่าเมืองพัทยาไม่ได้นำวิดีที่เกี่ยวกับส่งเสริมการท่องเที่ยว หรือวิดีโอแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ นำไปฉายสร้างแรงจูงใจให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองพัทยาแต่อย่างใด แต่กลับนำวิดีโอเกี่ยวกับนีโอพัทยา ซึ่งเป็นภาพเกี่ยวกับการขุดเจาะถนน การวางท่อระบายน้ำไปเสนอในงาน ITB Berlin ซึ่งเป็นงานมหกรรมส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวที่ใหญ่และสำคัญที่สุดของโลก อยากทราบว่าฝ่ายบริหารเมืองพัทยาและหน่วยงานที่รับผิดชอบนำภาพดังกล่าวไปเผยแพร่เพื่ออะไร ตอบโจทย์และตรงเป้าหมายกับงานที่เมืองพัทยาเข้าร่วมหรือไม่ งานดังกล่าวเป้าหมายหลักเพื่อเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติมาท่องเที่ยวเมืองพัทยาทำไมไม่นำภาพเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และสถานที่ท่องเที่ยวต่างของเมืองพัทยาไปเผยแพร่ต่อชาวโลกได้รับชม ทำไมต้องนำภาพปัญหาของเมืองพัทยาไปแพร่เผยสู่สายตานักท่องเที่ยวทั้งโลก แล้วแบบนี้นักท่องเที่ยวต่างชาติจะกล้าเดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองพัทยาหรือในอนาคตจากนี้ จึงอยากจากฝากถามฝ่ายบริหารว่าสิง่ที่เกิดขึ้นกับความล้มเหลวของการเข้าร่วมงาน ITB Berlin ที่ผ่านมาจะแก้ไขอย่างไรต่อไป

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ งาน Internationale Tourismus Borse หรือ ITB Berlin เป็นมหกรรมส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวที่ใหญ่และสำคัญที่สุดของโลก ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 57 ณ ศูนย์การจัดนิทรรศการ Messe Berlin Exhibition Ground กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี โดยในปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 มีนาคม 2567 พร้อมการสนับสนุนและเชื่อมโยงในภาคพื้นยุโรปจาก SWITCH-ASIA แผนงานด้านการบริโภคและการผลิตอย่างยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งได้รับเงินทุนสนับสนุนจากสหภาพยุโรปเกือบ 300 ล้านยูโรตั้งแต่ พ.ศ. 2550 ที่มุ่งส่งเสริมการบริโภคและการผลิตอย่างยั่งยืน สนับสนุนเศรษฐกิจสีเขียว การลดความยากจนและการลดภาวะโลกร้อนในเอเชีย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...