ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร อช.ภูพานชงปรับปรุงพื้นที่ดึงนักท่องเที่ยว
20 มี.ค. 2567

อช.ภูพาน ประชุมแผนเพื่อส่งเรื่องให้กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช อนมัติงบประมาณที่ อปท.เสนอขอใช้พื้นที่ในการก่อสร้างถนน คสล.ขุดลอกอ่างเก็บน้ำ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวได้รับความสะดวกสบาย

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2567 ที่อุทยานแห่งชาติภูพาน บ้านลาดกะเฌอ ต.ห้วยยาง อ.เมือง จ.สกลนคร นายชานน วาสิกสิริ รอง ผวจ.สกลนคร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานแห่งชาติภูพาน ครั้งที่ 2/2567 เพื่อสรุปผลการปฏิบัติงาน และเรื่องที่ ทต.สร้างค้อ ทต.โคกภู ร้องขอใช้พื้นที่ในการก่อสร้างถนนเพื่อให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาได้รับความสะดวกสบาย โดย ทต.สร้างค้อ เสนอโครงการก่อสร้างถนน คสล.จำนวน 3 โครงการ ทต.โคกภู ได้เสนอโครงการก่อสร้างท่อเหลี่ยม ถนน คสล.และขุดลอก จำนวน 5 โครงการ

นอกจากนี้ชลประทานได้เสนอโครงการขุดลอกอีก 2 โครงการ นายสุวิทย์ จันทร์เรือง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูพาน กล่าวว่าโครงการทั้งหมด มีผลดีต่อการท่องเที่ยว โดย อช.ภูพาน มีพื้นที่ 415,439.00 ไร่ ครอบคลุมพื้นที่ 2 จังหวัด ได้แก่ สกลนคร กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์และมีธรรมชาติที่สวยงาม เช่น น้ำตก ถ้ำ หน้าผาทิวทัศน์ตามธรรมชาติ ตลอดจนพื้นป่าแห่งนี้ในอดีตได้ชื่อว่าเป็นปัญหาทางด้านการเมือง อุทยานแห่งชาติภูพาน อยู่ภายในพื้นที่ของ เขตเทือกเขาภูพาน มีความสูงอยู่ที่ระหว่าง 200-567 เมตร โดยมีทั้ง ภูนางงอย ภูมะแงว ภูน้อย ภูเพ็ก และมี ภูเขียว เป็นจุดสูงสุดในเขตอุทยานนั่นเองค่ะ อีกทั้งสถานที่นี้ยังเป็นแหล่งกำเนิดต้นน้ำลำธารและห้วยต่างๆ มากมาย ทั้ง ห้วยเลา ห้วยอีโคก ห้วยยาง ห้วยเวียงไพร ห้วยขี้นก ห้วยโคก ห้วยวังถ้ำ เป็นต้น

////////////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...