ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นครปฐม พิธีไหว้ครูหลวงพ่อเปิ่น 67 วัดบางพระ ลูกศิษย์นับหมื่นแห่ร่วมพิธี ปรากฎการณ์ของขึ้นหมู่ ตามพลังศรัทธาของตำนานรอยสักยันต์เสือเผ่นคำราม
23 มี.ค. 2567

       วันที่ 23 มีนาคม 2567 เวลา 9.39 น. ที่วัดบางพระ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม พระครูอนุกูลพิศาลกิจ หรือหลวงพ่อสำอางค์ เจ้าอาวาสวัดบางพระ ได้จัดงานพิธีไหว้ครู พระอุดมประชานาถ หรือหลวงพ่อเปิ่น อดีตเจ้าอาวาสวัดบางพระพระเกจิอาจารย์วิทยาอาคมมีชื่อเสียงโด่งดังตำนานรอยสักเสือเผ่น ยันต์หนุมานออกศึก ยันต์หนุมานอมเมือง ยันต์พ่อแก่ฤาษี ยันต์ลิงลม ยันต์เก้ายอด ยันต์แปดทิศ ยันต์เกราะเพชร โดยมีศิษย์ยานุศิษย์นับหมื่นทั้งคนไทยและต่างชาติ เข้าร่วมพิธี 

       สำหรับการจัดพิธีไหว้ครูหลวงพ่อเปิ่นประจำปี 2567 เพื่อรำลึกถึง พระอุดมประชานาถ หรือหลวงพ่อเปิ่น อดีตเจ้าอาวาสวัดบางพระ ยอดพระเกจิอาจารย์แห่งลุ่มน้ำนครชัยศรี ผู้เรืองพระเวทย์วิทยาอาคมมีชื่อเสียงโด่งดัง เจ้าของตำนานรอยสักเสือเผ่น ยันต์หนุมานออกศึก ยันต์หนุมานอมเมือง ยันต์พ่อแก่ฤาษี ยันต์ลิงลม ยันต์เก้ายอด ยันต์แปดทิศ ยันต์เกราะเพชร 

     ทั้งนี้ ระหว่างพิธีปรากฏว่ามีลูกศิษย์จำนวนมากมีอาการของขึ้น แสดงท่าทางตามที่สักยันต์ เช่น เสือเผ่นจะมีอาการคล้ายเสือดุดัน คำราม บางคนสักยันต์ฤษี จะทำท่าทางเป็นคนแก่ใช้ไม้เท้าเดิน ส่วนคนที่สักลิงลมจะกระโดดตีลังกาคล้ายลิง ทั้งหมดจะวิ่งเข้าไปที่ปรัมพิธีเพื่อเคารพครูบาอาจารย์ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่อาสาฯ กรรมการและเจ้าหน้าที่วัด คอยเข้าไปสงบสติอารมณ์ลูกศิษย์ที่มีอาการการจัดพิธีไหว้ครูหลวงพ่อเปิ่น ซึ่งจะจัดประจำทุกปีตั้งแต่หลวงพ่อเปิ่นยังมีชีวิตอยู่ แม้จะละสังขารไปแล้ว แต่ลูกศิษย์นับหมื่นจากทั่วสารทิศยังคงแห่รวมพิธีไหว้ครู สำหรับผู้ที่สักยันต์จะต้องถือศีล 5 อย่างเคร่งครัด ทำแต่กรรมดี อยู่ในศีลในธรรม ห้ามกิน น้ำเต้ามะเฟือง ห้ามลอดไม้ค้ำกล้วย หรือตะพานหัวเดียว
วีรวิชญ์ โรจนอัครพงศ์ 0871611795

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...