ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สสจ.มอบเงินรางวัลให้แก่ อสม. ที่ได้รับรางวัล อสม.ดีเด่นระดับจังหวัด เขต และภาคกลาง ประจำปี 2567 และฝากประชาสัมพันธ์ตามหาญาติอาจารย์ใหญ่ 18 ท่าน
26 มี.ค. 2567

         วันที่ 26 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ห้องประชุมสุรพงษ์ ตันธนศรีกุล ชั้น 3 อาคารสุรพงษ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี นายแพทย์ปริพนท์ จุลเจิม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านจังหวัดกาญจนบุรี ผู้รับผิดชอบงานสุขภาพภาคประชาชน และผู้เกี่ยวข้อง และประชุมคณะกรรมการศูนย์ประสานงานสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน และประชุมแห่งประเทศไทย จังหวัดกาญจนบุรี ครั้งที่ 4/2567 พร้อมมอบเงินรางวัลให้แก่ อสม.ดีเด่นระดับจังหวัด เขต และภาคกลาง ประจำปี 2567 ดังนี้ อสม.ดีเด่นระดับจังหวัด 6 สาขา ได้แก่ สาขาการส่งเสริมสุขภาพ สาขาสุขภาพจิตชุมชน สาขาการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชน สาขา ศสมช. และการสร้างหลักประกันสุขภาพ สาขาการคุ้มครองผู้บริโภคด้านสุขภาพ สาขาภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านสุขภาพ อสม.ดีเด่นระดับภาค 2 สาขา ได้แก่ สาขาการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดต่อ สาขานมแม่และอนามัยแม่และเด็ก อสม.ดีเด่นระดับเขต 2 สาขา ได้แก่ สาขาการป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์ในชุมชน สาขาการจัดการสุขภาพชุมชนและอนามัยสิ่งแวดล้อม ในวันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่ผ่านมา เพื่อยกย่อง อสม. เป็นกำลังสำคัญ ดูแลสุขภาพคนในชุมชน 

       ในการประชุมมีการชี้แจงกองทุนสวัสดิการชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านจังหวัดกาญจนบุรี ศูนย์ประสานงาน สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ อสม.แห่งประเทศไทย จังหวัดกาญจนบุรี ติดตามการเบิกจ่ายค่าป่วยการของ อสม.ที่ไม่สำเร็จ และผลการดำเนินงานการบันทึกข้อมูลผ่านสมาร์ท อสม.ในการประเมินสุขภาพตนเองของ อสม. การคัดกรองผู้สูงอายุ 9 ด้าน และการติดตามหญิงตั้งครรภ์ได้รับยาเม็ดเสริมไอโอดีน การศึกษาดูงานโครงการสุขภาพดีวิถีใหม่ ประจำปีงบประมาณ 2567 การจัดสรรโควตา อสม.ใหม่ ประจำปีงบประมาณ 2567 แผนการลงพื้นที่อบรม อสม.ดิจิทัล ประจำปีงบประมาณ 2567 และการศึกษาดูงานโครงการสุขภาพดีวิถีใหม่ ประจำปีงบประมาณ 2567

         และในโอกาสนี้ทางคณะภาควิชากายภาคศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝากขอใช้พื้นที่สื่อออนไลน์เป็นช่องทางสุดท้าย เพื่อขอตามหาญาติอาจารย์ใหญ่ ร่างที่ไม่สามารถติดต่อญาติได้ของปีการศึกษา 2550 ปีการศึกษา 2565 มีจำนวน 18 ราย เนื่องจากทางภาควิชาฯ ต้องต้องการแจ้งให้ญาติทราบ ว่าได้ศึกษาร่างอาจารย์ใหญ่เสร็จสิ้น และได้ครบกำหนดที่จะต้องฌาปนกิจร่างอาจารย์ใหญ่แล้ว ทั้งนี้ยังไม่มีการตอบกลับ การยืนยันจากญาติที่ทางภาควิชาฯ ได้พยายามติดต่อไปแล้วนั้น

       ภาควิชาฯจึงขอใช้ช่องทางนี้เพื่อการสื่อสารให้ญาติของอาจารย์ใหญ่ที่ติดต่อได้ และหวังว่าเมื่อญาติทราบ จะได้ติดต่อเข้ามาและร่วมส่งร่างอาจารย์ใหญ่ เป็นครั้งสุดท้าย 
จึงขอเรียนแจ้งให้ทราบว่า ภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 นี้หากยังไม่มีการติดต่อกลับมา ทางภาควิชาฯ จะประกอบพิธีตามศาสนา และลอยอังคารให้อาจารย์ใหญ่.......และสามารถติดต่อทางภาควิชาฯ ตามทุกช่องทางที่แจ้งในครั้งนี้.............
   /////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...