ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นครปฐม เปิดโครงการเยาวชนนครปฐมยุคใหม่ ใส่ใจวิถีประชาธิปไตย
29 มี.ค. 2567

       ที่ห้องประชุม องค์การบริหารส่วนตำบลวังตะกู ต.วังตะกู อ.เมือง จ. นครปฐม นายยงยุทธ สวนทองรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐมประธานเปิดโครงการเยาวชนนครปฐมยุคใหม่ ใส่ใจวิถีประชาธิปไตย โดยมี รศ.ดร.มณเฑียร สอดเนื่อง ประธานศูนย์พัฒนาการเมืองภาคพลเมืองสถาบันพระปกเกล้าจังหวัดนครปฐม กล่าวรายงาน ร่วมด้วย นายจรูญ ดาราสม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังตะกู พร้อมด้วยคณะทำงานศูนย์พัฒนาการเมืองภาคพลเมืองสถาบันพระปกเกล้าจังหวัดนครปฐม เด็กเเละเยาวชน เข้าร่วมโครงการฯ

      ในการจัดกิจกรรมโครงการเยาวชนนครปฐมยุคใหม่ ใส่ใจวิถีประชาธิปไตยครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสถาบันพระปกเกล้า โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือเด็กและเยาวชนในจังหวัดนครปฐม จำนวน 50 คน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อจัดกิจกรรมฝึกอบรมสงเสริมพัฒนาความเป็นพลเมืองให้แก่เยาวชนในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม มีความรู้ความเข้าใจ ความเป็นพลเมือง ในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

        ทั้งนี้ ในการจัดกิจกรรมดังกล่าว มีการบรรยายเรื่องเยาวชนพลเมืองดีวิถีประชาธิปไตยผ่านระบบ zoom Meeting  โดยดร.ศรัณยุ หมั้นทรัพย์ ผอ.ศูนย์อำนวยการ สำนักส่งเสริมการเมืองภาคพลเมืองสถาบันพระปกเกล้า การบรรยาย การมีส่วนร่วมทางการเมืองตามวิถีประชาธิปไตยภายใต้รัฐธรรมนูญ และการบรรยายคุณลักษณะของพลเมืองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข พร้อมจัดกิจกรรมกลุ่มเพื่อแลกเปลี่ยนความคิด เรื่องพลัง พลเมืองรุ่นใหม่กับการพัฒนาสังคมในครั้งนี้ด้วย


วีรวิชญ์ โรจนอัครพงศ์ ข่าว/ภาพ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...