ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สสจ.พบสื่อมวลชนในการประชุมคณะทำงานสื่อสารประชาสัมพันธ์และสื่อมวลชน เพิ่มประสิทธาพการสื่อสาร
29 มี.ค. 2567

     สสจ.พบสื่อมวลชนในการประชุมคณะทำงานสื่อสารประชาสัมพันธ์และสื่อมวลชน เพิ่มประสิทธาพการสื่อสารสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพแก่ประชาชนชาวกาญจนบุรี เพื่อป้องกันโรคภัยสุขภาพในทุกรูปแบบและสื่อสารป้องกันแก้ไขข้อมูลข่าวสารที่ไม่ถูกต้อง 

      วันนี้ 29 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมสุรพงษ์ ตันธนศรีกุล ชั้น 3 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี นายแพทย์ปริพนธ์ จุลเจิม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานการประชุมภาคีเครือข่าวสื่อสารประชาสัมพันธ์และสื่อมวลชนในการประชุมคณะทำงานสื่อสารประชาสัมพันธ์และสื่อมวลชน เพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพแก่ประชาชน ร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านสุขภาพ เพื่อนำข่าวสารเผยแพร่สู่ประชาชนส่งเสริมการดูแลตนเองป้องกันโรคและภัยสุขภาพในทุกรูปแบบอย่างถูกต้องและสื่อสารป้องกันแก้ไขข้อมูลข่าวสารที่ไม่ถูกต้อง ภายใต้โครงการสื่อสารประชาชนเผยแพร่ข่าวสารสาธารณสุขประจำฤดูกาล และแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารร่วมกับสื่อมวลชนทุกแขนง คณะกรรมการสื่อสารประชาสัมพันธ์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี รวม 40 คน

     โดยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี ได้บรรยายพิเศษหัวข้อ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี ใน 4ประเด็นๆได้แก่1.การดูแลสุขภาพและป้องกันโรคในช่วงฤดูร้อน,2.นโยบายการเฝ้าระวังและป้องกันผลกระทบต่อสุขภาพในช่วงฤดูร้อนแก่ประชาชนประจำปี 2567 ,3.การติดตามสถานการณ์และแนวโน้มฝุ่น P.M2.5,  4.การเตรียมความพร้อมด้านการแพทย์และสาธารณสุขในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2567  นอกจากนี้ยังได้มีการสื่อสารความเสี่ยงและการแก้ไขข้อมูลข่าวสารที่ไม่ถูกต้อง พร้อมตอบข้อซักถามจากสื่อมวลชนเกี่ยวกับด้านสาธารณสุข ให้สื่อมวลชนได้นำไปประชาสัมพันธ์เผยแพร่สร้างการรับรู้ให้กับประชาชนอย่างถูกต้องต่อไป

     สำหรับการประชุมครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อพบปะแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร พร้อมสานสัมพันธ์เครือข่ายระหว่างสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี กับสื่อมวลชนในจังหวัดกาญจนบุรีในการร่วมกันเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ความรู้ความเข้าใจกับประชาชนเกี่ยวกับนโยบาย บทบาท ภารกิจ และกิจกรรมการดำเนินงานส่งเสริมและป้องกันโรค ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรีอย่างถูกต้อง ใช้กระบวนการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ เป้าหมายให้ประชาชนมีพฤติกรรมสุขภาพ มีการดูแลตัวเองอย่างถูกต้อง สามารถป้องกันโรคและภัยสุขภาพในทุกรูปแบบ เป็นการพัฒนาเครือข่ายสื่อสารประชาสัมพันธ์และเครือข่ายการสื่อสารสุขภาพจังหวัดกาญจนบุรีและขับเคลื่อนการดำเนินงานการสื่อสารประชาสัมพันธ์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นต่อไป


    ///////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...