ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
PPPGC เข้าร่วมประเมินโครงการสถานประกอบการ ปลอดโรค ปลอดภัย กายใจ เป็นสุข
27 มี.ค. 2567

ได้รับการเชิญชวนจาก สำนักงานสาธารณสุขอำเภอบางสะพานน้อย ประจำปี 2567
จากที่กรมควบคุมโรค ได้มีนโยบายการดำเนินโครงการสถานประกอบการ ปลอดโรค ปลอดภัย กายใจ เป็นสุข ลดโรค เพิ่มสุข ภายใต้นโยบาย ลดโรค เพิ่มสุข โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชากรวัยทำงาน มีสุขภาพดี ลดการเจ็บป่วย การบาดเจ็บ และปัญหาสาธารณสุขของพื้นที่ให้ปลอดภัยจากการประกอบอาชีพและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนมีสุขภาพจิตที่ดี  ซึ่งโครงการฯ ได้เริ่มเปิดรับสมัครปีงบประมาณ 2567 ตั้งแต่ เดือนพฤศจิกายน 2566 - เดือนมกราคม 2567 และ สิ้นสุดโครงการเพื่อเข้ารับการประเมิน และรับโล่เชิดชูเกียรติประจำปี 2567 ภายในเดือน ธันวาคม 2567 

บริษัท พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ จำกัด (มหาชน)  ได้เข้าร่วมประเมินโครงการฯ เพื่อเป็นสถานประกอบการ ปลอดโรค ปลอดภัย กายใจเป็นสุข และปัญหาสาธารณสุขของพื้นที่ให้ปลอดภัยจาก การประกอบอาชีพและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนมีสุขภาพจิตที่ดี ตามหลักเกณฑ์ของโครงการที่กำหนด ให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล  
คุณตวงทิพย์   ครองทรัพย์ เจ้าหน้าที่ส่งเสริมสุขภาพ ฝ่ายความปลอดภัย อาชีวอนามัย และ สิ่งแวดล้อม ได้กล่าวว่า เราได้เริ่มต้นโครงการ สถานประกอบการปลอดโรค ปลอดภัย วัยทำงานปลอดโรค กายใจเป็นสุข ซึ่งประกอบไปด้วย 5  กิจกรรม ได้แก่ 
1.กิจกรรม การเฝ้าระวังโรคจากการทำงาน 
2. กิจกรรมส่งเสริมสุขภาพและโภชนาการที่ดี 
3.กิจกรรมป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุภายในงาน 
4. กิจกรรมส่งเสริมด้านความปลอดภัย และ 
5. กิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพ 
โดยกิจกรรมส่งเสริมด้านสุขภาพและโภชนาการที่ดี คือกิจกรรมที่ได้เกิดขึ้นล่าสุด ด้วยการที่พนักงานได้เข้ารับบริการด้านทันตกรรม ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขอำเภอบางสะพานน้อย เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2567 และ กิจกรรมการร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ ซึ่งเป็นการร่วมมือกันของทั้ง บริษัทฯ, สำนักงานสาธารณสุขอำเภอบางสะพานน้อย, โรงพยาบาลบางสะพาน, คณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดอำเภอบางสะพานน้อย ซึ่งได้จัดกิจกรรมไป เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 
บริษัท พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ จำกัด (มหาชน)  ได้ดำเนินธุรกิจภายใต้หลักธรรมมาภิบาล ซึ่งควบคู่ไปกับการดูแลสิ่งแวดล้อม สังคม และพนักงาน ตามแนวทาง ESG แนวคิดการพัฒนาขององค์กรอย่างยั่งยืน และให้ความสำคัญกับเข้าร่วมประเมินโครงการที่เกิดขึ้นเป็นอย่างดี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...