ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
“ปศุสัตว์จันทบุรี สนธิกำลังกับพาณิชย์จังหวัด ด่านประมง ด่านกักสัตว์ เข้มงวดตรวจสอบห้องเย็น เฝ้าระวัง การลักลอบนำเข้าสินค้าเกษตรผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่อง“
11 เม.ย. 2567

         10 เม.ย.67 เวลา 10.00 น.น.สพ.ชาติชาย ยิ้มเครือ ปศุสัตว์จังหวัดจันทบุรี สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่พาณิชย์จังหวัด นายปรีดา เนียมรอด หัวหน้าด่านกักกันสัตว์จันทบุรี เจ้าหน้าที่ด่านตรวจประมง และน.สพ.มนัสกิจ พลศรี หัวหน้ากลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์ ลงพื้นที่ ม.3 ต.มะขาม อ.มะขาม ตรวจสอบห้องเย็นพลับพลา เพื่อเฝ้าระวังการเก็บสินค้าการเกษตรที่ลักลอบนำเข้า พบสินค้าประมง ประมาณ 12 ตัน มูลค่าประมาณ 1,200,000 บาท ไม่พบการเก็บเนื้อสัตว์และสินค้าเกษตรอื่นๆ ได้ตรวจสอบเอกสารแหล่งที่มาของสินค้า ให้คำแนะนำการบันทึกชนิด ปริมาณสินค้าที่เข้า-ออกห้องเย็น การเก็บรักษา และประชาสัมพันธ์การขึ้นทะเบียนห้องเย็น ซึ่งปัจจุบันมีห้องเย็นที่้ประกอบกิจการและเก็บสินค้าเกษตร มาขึ้นทะเบียนทั้งหมด  33 แห่ง เป็นการปฏิบัติการมาตรการป้องกัน ปราบปรามการลักลอบนำเข้าเนื้อสัตว์อย่างต่อเนื่อง หากพบผู้ฝ่าฝืน ลักลอบเคลื่อนย้ายซากสัตว์โดยไม่ได้รับอนุญาตจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.โรคระบาดสัตว์ พ.ศ. 2558 กำหนดโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และมีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมการฆ่าสัตว์เพื่อการจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ.2559 


กำหนดโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

 

ชลาธร  รัตตพลสกุล  ข่าวจันทบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...