ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาฬสินธุ์ - เปิดโลกอุทยานธรณีกาฬสินธุ์ได้เที่ยวได้เรียนรู้
31 มี.ค. 2567

     เปิดเส้นทางท่องเที่ยวโลกอุทยานธรณีกาฬสินธุ์  เรียนรู้เรื่องราวบรรพชีวิตกว่า 150 ล้านปี กับพื้นที่อุทยานโลกธรณี 5 อำเภอ กิน เที่ยว ช๊อป สนุกและได้ความรู้
   

       สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาฬสินธุ์  จัดทำเส้นทางท่องเที่ยวอุทยานธรณีกาฬสินธุ์ เป็นกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่วของจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยนายคมสัน  นิลยองตระกูล  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาฬสินธุ์ มอบหมายให้ นางรวีพร ยุบลเขต นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ นางสาวสิริน  โคตรธนู  นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ  สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาฬสินธุ์  นำคณะผู้แทนภาคเอกชน  มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ และสื่อมวลชน ร่วมเดินทางท่องเที่ยวและเรียนรูโลกบรรพชีวิน โดยมีไกด์ชุมชนเป็นผู้นำเที่ยวในแหล่งธรณีของจังหวัดกาฬสินธุ์


    นางสาวสิริน  โคตรธนู  นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ  กล่าวว่า  สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้จัดทำเส้นทางท่องเที่ยวเพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวอุทยานโลกธรณีกาฬสินธุ์  โดยได้ร่วมกับพิพิธภัณฑ์สิรินธร  ภาครัฐเอกชนและสื่อมวลชน ร่วมเดินทางเป็นกิจกรม 1 คืน 2 วัน โดยวางโปรแกรมเป็นทริปให้กับผู้สนใจได้เรียนรู้โลกธรณีและบรรพชีวินของจังหวัดกาฬสินธุ์  เพื่อยกระดับเมืองท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นอย่างยั่งยืน  พร้อม ๆ กับการเรียนรู้กับชุมชนที่อัตลักษณ์ในแต่ละพื้นที่  โดยเริ่มจากหลุมขุดค้นภูน้อย อำเภอคำม่วง  จากนั้นเดินทางไปที่น้ำตกผาลี่ บ้านโคกกว้าง ตำบลมหาไชย  อำเภอสมเด็จ แหล่งมรดกธรณี แกรด์แคนยอนกาฬสินธุ์ (หนึ่งหมื่นฮู)  วนอุทยานภูแฝกกับรอยตีนไดโนเสาร์  อำเภอนาคู รอยตีนไดโนสาร์กินเนื้อที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  พิพิธภัณฑ์ปลาโบราณภูน้ำจั้น ภู ผาผึ้ง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูสีฐาน ตามหาแหล่งมรดกธรณีวิยาลานหินปุ่มและถ้ำฝ่ามือแดง พุทธสถานภูดานไห ชมลวดลายการแกะสลักหิน และพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์นาไคร้ อำเภอกุฉินารายณ์  ซึ่งมีเครือข่ายการท่องเที่ยวที่เข้มแข็งร่วมเติมเต็มทั้งอาหาร จุดของฝาก และการต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างอบอุ่น


    สำหรับเส้นทาง่องเที่ยวอุทยานโลกธรณีกาฬสินธุ์  เป็นการเชื่อมโยงระหว่างชุมชนกับแหล่งท่องเที่ยวบรรพชีวินและโลกดึกดำบรรพ์ที่มีอยู่กว่า 25 แหล่ง  โดยมีพิพิธภัณฑ์สิรินธร  เป็นศูนย์กลางที่พร้อมต้นรับและกระจายนักท่องเที่ยวไปยังเส้นทางท่องเที่ยวที่มีความตื่นเต้นท้าทายรออยู่ รวมถึงกิจกรรมร่วมกับชุมชน  ซึ่งผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬา จ.กาฬสินธุ์

สมบูรณ์  นาสาทร
ข่าวกาฬสินธุ์ รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...