ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ศรีสะเกษ ! เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ถนนศรีสุมังค์ โชคดีอากาศร้อนไม่มีลมพัดไฟจึงไม่ลาม
31 มี.ค. 2567

          เมื่อวันที่ 31 พฤษภา 2567 เวลา 03 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ด้านหลังของตึกแถว อาคารพาณิชย์ ถนนศรีสุมังค์  ตำบลเมืองใต้  อำเภอเมือง   จังหวัดศรีสะเกษ  และมีเสียงดังคล้ายระเบิดเป็นระยะๆ  นายสามารถ บุญรักษา ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุได้เล่าว่า ตนจะมาซื้อของที่ร้านขายของชำ  ได้กลิ่นไหม้ก็เลยถามผู้ที่นั่งดื่มอยู่ใกล้บริเวณหน้าร้านว่าได้กลิ่นไหม้ไหม และถามว่าหรือว่ามีใครจุดธูป  แต่พอได้ยินเสียงคล้ายระเบิดก็วิ่งไปดูด้านหลังอาคารเห็นมีไฟกำลังไหม้อยู่จึงรีบโทร แจ้งไปที่ 199   ว่ามีเหตุไฟไหม้  


           ด้าน ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์  นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษ  ที่อยู่ในเหตุการณ์บอกว่า ตนได้วิ่งออกกำลังกายผ่านมาที่ถนนศรีสุมังค์  และได้เห็นแสงไฟปะทุขึ้นด้านหลังอาคารเสียงดังคล้ายระเบิดหลายครั้ง   รู้สึกตกใจมาก เกรงว่าไฟจะไหม้ลาม   จึงได้รีบโทรแจ้งเหตุ ไปที่ 191  และ เข้าไปดูเหตุการณ์ร่วมกับชาวบ้านที่ ได้ยินเสียงและตกใจตื่น พากันมามุงดูเหตุการณ์  นางรมิดา บอกว่าได้โทรตาม199 ประมาณ 10 กว่านาทีแล้ว  รถดับเพลิงบอกว่ากำลังออกมา 


           ต่อมาเวลา 03.48 น.  มีรถตำรวจนำโดย ร้อยตำรวจโท สมมิตร  นัยเนตร รองสารวัตรป้องกันปราบปรามได้นำคณะตำรวจสองนายเดินทางมาดู ที่เกิดเหตุ     ตามมาด้วยรถดับเพลิงจาก เทศบาลเมืองศรีสะเกษ  ได้วิ่งมาช่วยดับไฟ  จนเพลิงสงบลง 
ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์  กล่าวว่า ได้เดินไปดูบริเวณที่กำลังเกิดไฟไหม้ร่วมกับ รองสารวัตรป้องกันปราบปราม ซึ่งทางตำรวจได้อธิบายให้ฟังว่า  หากมีเหตุการณ์ไฟไหม้แบบนี้ ผู้ที่จะช่วยดับไฟ  ต้องระมัดระวังว่ายังมีกระแสไฟฟ้าเปิดอยู่หรือไม่   ต้องตัดไฟฟ้าให้เรียบร้อยก่อน ค่อยฉีดน้ำดับไฟที่ไหม้  หากฉีดน้ำในขณะที่ยังมีกระแสไฟฟ้าอยู่  อาจจะ ทำให้ไฟฟ้าช็อตวิ่งเข้าหาตัวผู้ที่มาดับไฟ  อันตรายมาก  และหากมีถังแก๊สก็อย่าฉีดน้ำใส่ถังแก๊ส   ให้ฉีดน้ำรอบรอบบริเวณที่ไฟไหม้  ป้องกันไม่ให้ไหม้ที่อื่น       

          
          ต่อมาเวลาประมาณ 04.15 น. เหตุเพลิงไหม้สงบลง   ไม่มีประชาชนผู้ใดได้รับ อันตรายหรือบาดเจ็บใดใด  และร้อยตำรวจเอก  วีรวิชญ์   ศรีโพนดวน พนักงานสอบสวน สภ. เมืองศรีสะเกษ ได้มาตรวจสอบสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ และตรวจสอบดู ความเสียหายเพื่อดำเนินการต่อไป
************
ข่าว/ภาพ  ...  บุญทัน  ธุศรีวรรณ  ศรีสะเกษ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...