ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ฮือฮา ชาวมอญแห่ประมูลเสื้อน้องแอริคส์ นักฟุตบอลทีมชาติไทยและสโมสรชื่อดัง ทะลุ 3 หมื่น
02 เม.ย. 2567

       วันนี้ 2 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดในประเทศเมียนมา ทำให้หมู่บ้านธ่อมแหมะซะ หรือธรรมมะซะ รัฐมอญ ประเทศพม่า ที่เป็นหมู่บ้านขนาดใหญ่ถูกทหารเมียนมาเข้าเข้าโจมตีด้วยอาวุธหนักเป็นเหตุทำให้อาคารสถานที่สำคัญต่างๆ รวมทั้งบ้านเรือนของชาวมอญ เกิดเพลิงลุกไหม้เสียหายกว่า 800 หลังคาเรือน ส่งผลให้ชาวบ้าน ที่ส่วนใหญ่เป็นชนชาวมอญ ต้องอพยพหลบหนีออกจากหมู่บ้านไปอาศัยอยู่ตามป่าถ้ำและซอกเขาเพื่อเอาตัวรอด ทำให้ทุกคนมีความลำบากเป็นอย่างมาก

       ด้วยความห่วงใยถึงพี่น้องชาวมอญด้วนกัน น้องแอริคส์  พงศกร สังขโสภา อายุ 17 ปี นักฟุตบอลทีมสโมสรราชบุรี เอฟซี (ไทยลีค)และเยาวชนทีมชาติไทย รุ่น U20 ปี ซึ่งเป็นนักกีฬาเยาวชนทีมชาติไทยสายเลือดมอญลูกชายแท้ๆของนายสมเดช สังขโสภา  ชาวชุมชนชาวมอญ บ้านวังกะ หมู่ 2 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ได้ออกมาร่วมส่งกำลังใจให้พี่น้องชาวมอญบ้านธ่อมแหมะซะ หรือธรรมมะซะ รัฐมอญ ประเทศเมียนมา ให้มีความปลอดภัยจากเหตุการณ์ข้างต้นและขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี

        โดยน้องแอริคส์  พงศกร สังขโสภา ได้นำเสื้อตัวโปรดเบอร์ 15 สีน้ำเงินที่ใส่ลงแข่งขันฟุตบอลรายการเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย AFC U17 ASIAN CUP THAILAND 2023 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 มิ.ย.-2 ก.ค.2566 ที่ผ่านมา ออกมาประมูลเพื่อหารายได้นำไปช่วยเหลือพี่น้องที่เป็นชาวมอญด้วยกันผ่านทางเฟสบุ๊กส่วนตัว

        โดยคืนที่ผ่านมา เพจครูสรร จับจุ ได้ไลฟ์สด ผ่านเฟสบุ๊ก เพื่อประมูลเสื้อของน้องแอริคส์ ซึ่งการประมูลเป้นไปอย่างเข้มข้น เนื่องจากมีพี่น้องชาวมอญจากทั่วประเทศและทั่วโลกเข้ามาร่วมประมูลกันอย่างคึกคึก จนกระทั่งเวลา 22.55 น.การประมูลก็ปิดลง ผลการประมูลเสื้อของน้องแอริคส์จบลงที่ 36,500 บาท ผู้ที่ประมูลได้เป็นชาวมอญใช้เฟสบุ๊กนามว่า “ปันสุข”ซึ่งเงินที่ประมูลได้จะถูกโอนเข้าบัญชีโอนเงินเข้าบัญชีธนคารไทยพาณิชย์ สาขาสังขละบุรี เลขบัญชี 6792335791ชื่อบัญชีพระอาจารย์มหาโท หรือพระมหานันทชัย พิทักษ์หงษ์สา เจ้าอาวาสวัดสุธรรมวดี บางกระดี่ กทม.

        ขณะเดียวกันน้องกองโต้ กนก สังขโสภา อายุ 19 ปี พี่ชายแท้ๆของน้องแอริคส์ ที่ปัจจุบันเล่นให้กับทีมสโมสรฟุตบอลหัวหิน มาราเลน่า เอฟซี (ไทยลีค3)ได้อัดคลิปวีดีโอทั้งภาษามอญและไทยเพื่อส่งกำลังใจให้กับประชาชนชาวมอญหมู่บ้านธ่อมแหมะซะ หรือธรรมมะซะ รัฐมอญ ประเทศพม่า อีกด้วย
   /////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...