ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เทศบาลตำบลกำแพงแสนสืบสานประเพณีวันสงกรานต์ ประจำปี 2567
14 เม.ย. 2567

       ที่สำนักงานเทศบาลตำบลกำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม นรวีร์ ขันธหิรัญ นายอำเภอกำแพงแสน ประธานเปิดงาน สืบสานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2567 โดยมี นางสมพิศ ยืนนาน นายกเทศมนตรีตำบลกำแพงแสน ประธานจัดงาน ร่วมด้วย หัวหน้าส่วนเทศบาล คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล พนักงานเทศบาล ประธาน คณะกรรมการชุมชน และผู้สูงอายุ ร่วมงาน

       ทั้งนี้ โดยนายอำเภอกำแพงแสน พร้อมด้วยปลัดอำเภอกำแพงแสน นายกเทศมนตรีตำบลกำแพงแสน พร้อมคณะผู้บริหาร ได้นำประชาชนที่มาร่วมงาน สรงน้ำพระพุทธรูป พระรูปสมเด็จพระนางเจ้าอินทรศักดิศจีฯประธานในพิธีนำคณะรดน้ำขอพรจากผู้สูงอายุ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวที ตามแบบวัฒนธรรมของคนไทยที่สืบทอดกันมา พร้อมจัดริ้วขบวนแห่สงกรานต์ ไปยังตามชุมชนต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้สรงน้ำพระพุทธรูป ร่วมติดพุ่มผ้าป่า เพื่อความเป็นสิริมงคล แก่ตนเองและครอบครัว โดยเทศกาลวันสงกรานต์ของทุกปี กำหนดให้เป็นวันครอบครัว เพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญ เติมเต็มความรักเอาใจใส่กัน เพื่อสร้างความสุข ความรัก ความอบอุ่นในระดับครอบครัว ชุมชน หมู่บ้านและในสังคมไทย

 


วีรวิชญ์ โรจนอัครพงศ์ นครปฐม

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...