ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เปิดแล้วงานปิดทองหลวงพ่อทัต วรุตตโม เกจิดังวัดช่องแสมสาร
14 เม.ย. 2567

นายพนธกร ใคร่ครวญ ผู้ประสานงานพรรคเพื่อไทยและผู้บริหารโรงแรมเดอะนาวีเฮาส์โฮเตลสัตหีบ เป็นประธานเปิดงานนมัสการปิดทองหลวงพ่อทัต วรุตตโม วัดช่องแสมสาร ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  โดยมี พระครูวิสารทสุตากร เจ้าคณะ

อำเภอสัตหีบและเจ้าอาวาสวัดช่องแสมสาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มีนายอดุลย์ รักษ์สกุลสงสัย นายก อบต.แสมสาร ผู้นำท้องถิ่นท้องที่ และประชาชนในพื้นที่ร่วมในพิธี ณ ศาลาการเปรียญวัดช่องแสมสาร

     หลวงพ่อทัต วรุตตโม นับเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งภาคตะวันออก 1 ใน 108 เกจิอาจารย์แห่งสยาม เป็นญาติธรรมของ หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ จังหวัดระยอง และยังเป็นพระผู้ทรงวิทยาคม ทรงศีล ทรงคุณอันประเสริฐ เป็นเนื้อนาบุญอย่างแท้จริง สอดคล้องต่อฉายาของท่านว่า "วรุตตโม" ซึ่งแปลว่า ผู้ประเสริฐสูงสุด หรือยังศรัทธาความเชื่อ ความเลื่อมใสให้เกิดขึ้น อีกทั้ง ยังได้รับพระราชทานสมณศักดิ์พัดยศในราชทินนาม "พระครูพิพัฒน์ธรรมขันธ์" อีกด้วย งานนมัสการปิดทองหลวงพ่อทัต วรุตฺตโม ปีที่ 51 กำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 12 - 15 เม.ย.67 ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567

    สำหรับ ในเทศกาลวันไหลสงกรานต์ ประจำปี 2567 ของช่องแสมสารเพื่อสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่นให้คงอยู่ตลอดไปนั้น ชาวบ้านแสมสาร ได้ถือเอาวันที่ 19 เมษายน ของทุกปีเป็นวันไหลของเทศกาลสงกรานต์ ที่มีวัฒนธรรมการสืบทอดประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นให้ลูกหลานไว้เป็นแบบอย่างที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการทำกิจกรรมใดๆ จะได้รับความร่วมมือร่วมใจจากประชาชนในชุมชนอย่างดียิ่ง ศูนย์รวมของชุมชนแห่งนี้คือผู้สูงอายุ ที่ได้ร่วมกันอนุรักษ์ประเพณีสงกรานต์ ด้วยการจัดให้มีพิธีสรงน้ำพระพุทธรูป การสรงน้ำพระ การรดน้ำดำหัวขอพรจากผู้สูงอายุ เพื่อเชื่อมความสามัคคีในชุมชน นับเป็นตัวอย่างที่ดีของชุมชนเข้มแข็ง ภายใต้การนำของผู้นำท้องถิ่นที่มีความพร้อมในการพัฒนาหมู่บ้านให้เจริญรุ่งเรืองสืบต่อไป

  จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกภาคส่วน ร่วมงานเทศกาลวันไหลสงกรานต์ ประจำปี 2567 ของช่องแสมสาร ในวันที่ 19 เม.ย.67 นี้ โดยพร้อมเพรียงกัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...