ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
“ปศุสัตว์จันทบุรี บูรณาการกับคณะสัตวแพทย์ ม.เกษตร เผยแพร่ความรู้และถ่ายทอดเทคโนโลยี ในการบริหารจัดการโรคพิษสุนัขบ้าสู่ชุมชน“
21 เม.ย. 2567

       20 เม.ย.67 เวลา 09.00 น.น.สพ.ชาติชาย ยิ้มเครือ ปศุสัตว์จังหวัดจันทบุรี ร่วมบูรณาการกับคณะสัตวแพทยศาตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในการฝึกอบรมเผยแพร่ความรู้และถ่ายทอดเทคโนโลยีในการบริหารจัดการโรคพิษสนัขบ้าสู่ชุมชน ภายใต้โครงการสัตว์ปลอดโรคคนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพรปณิธาน ศ.ดร.สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โดยมีเอกอัครราชทูต ดร.ฐากูร พานิช รองประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ เป็นประธานในพิธีเปิด ณ โรงแรมมณีจันทร์รีสอร์ท ต.พลับพลา อ.เมืองจันทบุรี มีนายธวัชชัย นามสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี กล่าวต้อนรับ ผู้เข้ารับการอบรม ทั้งหมด 150 คน ได้แก่เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ครูผู้สอนด้านสุขศึกษา ผู้แทนชุมชน

        อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน และเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับระเบียบและข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับท้องถิ่นในการจัดการสุนัขจรจัด  รู้เท่าทันโรคพิษสุนัขบ้า เทคนิคในการจับบังคับ และการจัดการวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า
ช่องทางการเข้าถึงสื่อเกี่ยวกับโรคพิษสุนัขบ้า เทคนิคการจัดการการเรียนรู้โรคพิษสุนัขบ้าโดยใช้ Game Base Learning รวมทั้ง

 

         การใช้ระบบสารสนเทศ EDURA ในการป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าในโรงเรียนและชุมชน เพื่อให้สัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้าอย่างยั่งยืนต่อไป

ชลาธร  รัตตพลสกุล  ข่าวจันทบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...