ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร หน่วยทหารนำกำลังช่วยรื้อบ้านที่เสียหายจากพายุ
22 เม.ย. 2567

กำลังทหาร จากกรมทหารราบที่ 3 ค่ายกฤษณ์สีวะรา จ.สกลนคร ออกให้ความช่วยเหลือรื้อถอนบ้านเรือนของประชาชนที่ได้รับความดสียหายจากวาตภัยที่พัดถล่มเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา

วันที่ 22 เมษายน 2567 พันเอกศิวดล ยาคล้าย ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 3 ค่ายกฤษณ์สีวะรา จ.สกลนคร นำกำลังพลซึ่งเป็นทหารช่าง จำนวน 10 นาย ออกให้ความช่วยเหลือรื้อถอนและซ่อมแซมบ้านเรือนของ นายวัฒนะ แก้วก่า อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 48 หมู่ 10 บ้านดงสมบูรณ์ ต.พังขว้าง อ.เมือง ต.สกลนคร เนื่องจากถูกพายุพัดถล่มจนได้รับความเสียหาย โดยผู้ประสบวาตภัยครั้งนี้ มีจำนวน 7 อำเภอ บ้านเรือนเสียหาย 2,000 หลัง นับว่ารุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์

โดยผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 3 บอกว่ายินดีและพร้อมที่จะออกไปให้ความช่วยเหลือ ตามที่มีผู้ได้รับความเดือดร้อนร้องขอ เพราะทหารคือประชาชน และประชาชนคือทหาร ซึ่งนายวัฒนะ แก้วก่า และ จ.ส.อ.รณกร แก้วก่า ได้กล่าวขอบคุณผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 3 และกำลังพลของทหาร ที่ได้มาช่วยเหลือดังกล่าว

/////////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...