ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
วว. โดย สถานีวิจัยลำตะคอง จัดกิจกรรมต้อนรับปิดเทอม “ยอดนักสืบ...โลกแมลง” รุ่นที่ 1
25 เม.ย. 2567

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.)  โดยสถานีวิจัยลำตะคอง จัดกิจกรรม “ยอดนักสืบ...โลกแมลง” รุ่นที่ 1  ในวันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2567  เวลา 08.30-15.00 น. ณ ศูนย์อนุรักษ์แมลงเขตร้อน สถานีวิจัยลำตะคอง ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา สำหรับน้องๆ และผู้ปกครองที่กำลังมองหากิจกรรมเสริมในช่วงปิดเทอม เพื่อเปิดประสบการณ์แปลกใหม่ นอกเหนือจากการเรียนรู้ในห้องเรียน  ได้แก่  เรียนรู้วงจรชีวิต การเจริญเติบโต และการดำรงชีวิตของแมลง สัมผัสกับแมลงมีชีวิตหลากหลายชนิด เช่น ผีเสื้อ ตั๊กแตนใบไม้ ตั๊กแตนกิ่งไม้ ตั๊กแตนตำข้าวคอนฟิวซ่า แมงมุมทารันทูล่า เป็นต้น นอกจากนั้นยังจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับต้นไม้กินแมลง ความสัมพันธ์ระหว่างพืชกับแมลง พืชบางกลุ่มที่ใช้ประโยชน์จากแมลงเป็นแหล่งธาตุอาหารให้แก่ตัวเอง

เปิดรับลงทะเบียนตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 5 พฤษภาคม 2567  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม  ได้ที่  เพจ สถานีวิจัยลำตะคอง และ Tropical insect sanctuary  หรือติดต่อที่ โทร. 081 532 1424  (คุณภาวินี)  (รับจำนวนจำกัด 30 ท่าน เท่านั้น ! )  

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...