ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - ความคืบหน้ากู้รถจากอุบัติเหตุจมน้ำในแม่น้ำแควน้อย ขึ้นมาได้สำเร็จแล้ว
29 เม.ย. 2567

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 28 เม.ย.2567 เวลา 17.20 น. มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี เขตทองผาภูมิ พร้อมด้วย รถ น.เขต รถยก หน่วยอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย ร่วมปฏิบัติหน้าที่ให้การช่วยเหลือกรณีรถยนต์ประชาชนจมน้ำจำนวน 2 คัน ภายในแม่น้ำแควน้อย บริเวณใต้สะพานปรังกาสี ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ กาญจนบุรี ที่เกิดเหตุ สามารถให้การช่วยเหลือลากรถขึ้นมาได้ 1 คัน ส่วนอีก 1 คัน ยังไม่สามารถดึงขึ้นมาได้ เนื่องจากระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อยๆ มีการประสานไปยังเขื่อนวชิราลงกรณ เพื่อทำการปิดน้ำ เนื่องจากกระแสน้ำไหลแรงและทำให้รถจมไปทั้งคัน 

90%

ซึ่งกรณีการเปิดปิดน้ำของเขื่อนวชิราลงกรณ จะเปิดปิดเป็นเวลา แต่เนื่องจากประชาชนลงไปล้างรถ ในช่วงเวลาน้ำกำลังขึ้น จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวจึงประชาสัมพันธ์ กรณีท่านที่จะนำรถลงไป เนื่องจากรับแจ้งจากผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ไม่อนุญาตให้นำรถลงไปและมีป้ายติดประกาศแน่ชัดเอาไว้แล้ว หากใครฝ่าฝืนจะถูกปรับเวลา 23.55 น. กรณีกู้รถที่จมอยู่ในแม่น้ำแควน้อย บริเวณท่าน้ำปรังกาสี ยังไม่สามารถกู้ได้ เนื่องจากเขื่อนได้ทำการปล่อยน้ำตามที่ได้ประชุมวางแผน จึงยกเลิกภารกิจในค่ำคืนนี้แล้วจะทำการค้นหาและเก็บกู้ในวันต่อไป 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ 29 เมษายน 2567 มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี เขตทองผาภูมิ  พร้อมหน่วยอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย อาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย ธน 34-00 ฐานบุญวิภา จุดทองผาภูมิ ได้ดำเนินการกู้รถที่ประสบอุบัติเหตุจมน้ำเมื่อ วันที่ 28 เมษายน 2567 ได้เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย โดยได้รับการสนับสนุน รถยก จากรองประธานมูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี ในการดำเนินการภารกิจในครั้งนี้และเสร็จสิ้นไปด้วยดี การปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้ไม่มีอาสาสมัครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด
   ///////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...