ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
วันเกิดกำนัน แจกข้าวสาร 5 ตัน ไข่ไก่ 1200 แผง
02 พ.ค. 2567

            กำนันคนดังใจดี ร่สมกับเพื่อนๆและผู้เคารพนับถือ แจกข้าว 5 ตัน ไข่ไก่ 1200  แผง ฉลองวันเกิดช่วยชาวบ้าน ต.ศรีมหาโพธิ เพื่อช่วยเหลือในช่วงข้าวของแพงสินค้าทุกอย่างขึ้นราคาในขณะที่รายได้หดหาย                   

              ช่วงเช้าวันที่ 1 พฤษภาคม 2567 กำนันณัฐวุฒิ ผาสุขเจริณไพบูรณ์ หรือกำนันหมอน กำนันตำบลศรีมหาโพธิ์ พร้อมกลุ่มเพื่อนและผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ นำข้าวสาร 5  ตัน ไข่ 1200  แผงมาแจกชาวบ้านช่วงของทุกอย่างมีราคาแพง ในโอกาสวันคล้ายวันเกิดโดยมีชาวบ้านในพื้นที่เทศบาลตำบลศรีมหาโพธิ์ เดินทางมารับกันนับพันคน

              ที่จุดแจกข้าวพบว่ามีชาวบ้านเดินทางมารับข้าวสารโดยมีทั้งผู้เฒ่าผู้แก่ จูงมือลูกเด็กเล็กแดงกันมาอย่างล้นหลาม โดยการแจกข้าวในครั้งนี้ทราบว่าเป็นการร่วมมือกันระหว่าง กำนันตำบลศรีมหาโพธิ  นายชัยเมศร์ (สจ.โต้ง ) สิทธิสนิทพงษ์ และนายวินัย เคลือบวิจิตร (สท.โอ๊ค ) พร้อมด้วยหจก.นัสนัยข่นส่ง โดยทางห้างหุ้นส่วนจำกัดนัสนัย ขนส่งขนส่งได้นำรถพ่วงบรรทุกข้าวสารและไข่ จำนวน 1 คันและรถ 6 ล้อที่บรรทุกมาอีกจำนวน 1 คัน โดยมาจอดฝั่งตรงข้ามหน้าเทศบาลศรีมหาโพธิ ซึ่งก่อนที่จะมีการแจกไข่ ได้มีนางสาวจุฑามาศ บัวเผื่อน ได้อำเภอศรีมหาโพธิ กล่าวอวยพรวันเกิดให้กับทางกำนันด้วย

              นายวินัย  เคลือบวิจิตร หรือ สท.โอ๊ค เพื่อนรักกำนันหมอนเจ้าของวันเกิดบอกว่า ในโอกาสที่เป็นวันเกิดเพื่อนรักกำนันหมอนตนได้คุยกับครอบครัวและทาง สจ.โต้ง เห็นว่า น่าจะแจกข้าวสาร ไข่ไก่ให้กับพี่น้องที่กำลังเดือดร้อนเนื่องจากเศรษฐกิจข้าวยากหมากแพงรายได้ก็ไม่ค่อยจะมี หากได้นำข้าวสานไข่ไก่มาช่วยเหลือแบ่งเบาบ้างก็จะช่วยแก่ปัญหาลงได้ในระดับหนึ่งจึงร่วมกันกับผู้ใหญ่ที่เคารพ รวมทั้ง ทาง สจ.โต้งเองก็สนับสนุนอย่างเต็มที่แม้ว่าวันนี้จะไม่ได้มาเนื่องจากติดภาระกิจก็ส่งของมาช่วยจึงทำให้มีงานวันนี้ขึ้นมา

                ขณะที่ทาง กำนันหมอน กำนันใจดีจนเป็นที่รักของตนทั้งตำบลศรีมหาโพธิ  เปิดเผยว่า ผู้ใหญ่โดยเฉพาะทาง สจ.โต้ง เห็นว่าเหมาะสมในการช่วยช่าวบ้านที่กำลังเดือดร้อนจึงได้ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ในทุกๆเรื่อง ก็ต้องขอกราบขอบคุณท่าน สจ.โต้งมาในโอกาสนี้ด้วย

                                                    ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                             081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...