ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผ้าป่ามหากุศลผู้ใจบุญบริจาค รถพยาบาลและที่ดินให้กับเทศบาลตำบลหนองบัว นำไปใช้ปรโยชน์ดูแลชาวบ้านและพัฒนาพื้นที่เป็นสาธารณะประโยชน์
02 พ.ค. 2567

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานเทศบาลตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ได้มีพิธีส่งมอบรถพยาบาล และมอบที่ดินให้กับเทศบาลตำบลหนองบัว นำไปใช้ประโยชน์สูงสุดในการดูแลสารทุกข์สุขดิบประชาชน และนำที่ดินไปพัฒนาเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะชน นำโดย นางกมลพิศ คงแถวทอง อายุ 70 ปี และครอบครัว บริจาครถพยาบาลพร้อมอุปกรณ์ติดตั้งภายในรถ รวมมูลค่า 1,949,000 บาท นายกฤษฏา สืบพงษ์ อายุ 75 ปี และครอบครัว บริจาคที่ดิน น.ส.3 ทะเบียนเล่ม (1)8หน้า 50 สารบบเล่ม 35 หนาที่ 1 เนื้อที่ประมาณ 3 งาน 41 ตารางวา หมู่ 2 ต.หนองบัว อ.เมือง จ.กาญจนบุรี โดยมี นายสรรญา ชันเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลหนองบัว พร้อมคณะบริหาร สมาชิกสภาฯ ผู้นำชุมชน ฝ่ายปกครอง ข้าราชการ รพ.สต.หนองบัว พนักงานลูกจ้าง ร่วมให้ต้อนรับและรับมอบอย่างพร้อมเพรียงกัน

        คณะผู้บริจาครถพยาบาลได้ตรวจดูความพร้อมของรถพยาบาลคันดังกล่าวที่ซื้อป้ายแดงมือหนึ่งแล้วนำไปตกแต่งรอบคัน และติดตั้งอุปกรณ์กู้ชีพครบครัน ระบบพยุงชีพ ถังอ๊อกซิเจนแบบติดตั้งและเคลื่อนที่ เครื่องกระตุกหัวใจ (AED) กระเป๋าพยาบาล ระบบวิทยุสื่อสาร สัญญาณแสงและเสียงไซเรน โดยคณะขึ้นไปนั่งบนรถพยาบาลชื่นชมด้วยรอยยิ้มปลื้มปริ่มใจ

       จากนั้นได้มีพิธีลงนามเป็นลายลักษณ์อักษรในการส่งมอบรถพยาบาลและที่ดินอย่างเป็นทางการ ตามระเบียบราชการ โดยนายกเทศมนตรีฯ ได้มอบเกียรติบัตร พร้อมพระบูชาหลวงปู่ยิ้มหลวงปู่เหรียญ เนื้อทองเหลืองปัดเงา ขนาด 5 นิ้ว คณะละ 1 ชุดแทนคำขอบคุณจากเทศบาลตำบลหนองบัว พร้อมเป็นตัวแทนกล่าวขอบคุณผู้ใจบุญทั้งสองครอบครัว

       นางกลมพิศ คงแถวทอง อายุ 70 ปี เปิดเผยว่า ที่จริงในช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านมา ด้วยประสบการณ์และที่ได้ใช้รถแอมเบอแลนแล้วเรียกรถอะไรอย่างเนี้ย มีความคิดว่าถ้าตำบลเรานี้มีรถคันนี้อยู่ในตำบลก็จะเร็วขึ้น การที่จะรับคนไปโรงพยาบาลจะได้เร็วขึ้น ก็เลยคิดว่าเอ่อถ้ามีเงินก็อยากจะบริจาคให้เทศบาลก็เลยติดต่อเทศบาล เราก็โดยกฏหมายใช้ในเขตเทศบาลก็ขอให้ทางเทศบาลให้บริการทั้งตำบลเพราะว่าถืออยู่ใกล้ชิดกัน เหมือนรถดัยเพลิงก็ดูแลทั้งตำบล ก็จะได้ใช้บริการทั้งตำบลเหมือนกันค่ะ ภูมิใจมากค่ะไม่คิดว่าจะต้อนรับกันขนาดนี้ดีใจมากคะ 

       ทางด้าน นายกฤษฏา สืบพงษ์ อายุ 75 ปี กล่าวว่า มอบที่ดินครับ อันที่จริงส่วนใหญ่ประชาชนก็ใช้ไปแล้วหล่ะใช้ไปตั้งนานแล้ว แต่มาทำเอกสารให้ถูกต้องตรวตามข้อเท็จจริง ก็จะมีที่ดินอีกนิดที่ยังมีเป็นปัญหากับที่ดินข้างเคียงให้รางวัดแนวเขตให้แน่นอน ก็จะได้ปักว่าเป็นที่หลวง จะได้ไม่ต้องมาเถียงกัน อันที่จริงก็ควรมีที่ปรึกษาก็จะดีกว่าคิดเองเออเองเพราะถ้าเองคนเดียวก็จะไม่เห็นด้นลบ ก็ยินดีเป็นที่ปรึกษาให้แต่ไม่ต้องมาแต่งตั้งอย่างเป็นทางการหรอกครับ เป็นราชการเกินไปให้คำปรึกษาใส่วิธีคิดกับนายกงานเดิมก็ทำดีอยู่แล้วครับ. 


////////////////////////////////////////

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา  ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...