ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
นักท่องเที่ยวเข้าจีนในวันแรงงานร้อนแรงจากนโยบายฟรีวีซ่า
05 พ.ค. 2567

การท่องเที่ยวขาเข้าวันแรงงานในจีนยังคงร้อนแรงต่อเนื่อง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติจากนโยบายฟรีวีซ่า
.
จีนกำลังประสบกับการท่องเที่ยวขาเข้าที่เพิ่มขึ้นในช่วงวันหยุดวันแรงงาน เนื่องจากมีมาตรการสนับสนุนหลายประการเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมในการชำระเงินที่ดีขึ้นและการเข้าเมืองได้ง่ายขึ้นสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ
.
จากข้อมูลของ http://Trip.com การเดินทางขาเข้าในช่วงวันหยุดยาวหนึ่งสัปดาห์เพิ่มขึ้น 130% เมื่อเทียบเป็นรายปี นักท่องเที่ยวต่างชาติส่วนใหญ่มาจากมาเลเซีย ไทย สหราชอาณาจักร (อังกฤษ) รัสเซีย และฝรั่งเศส
.
เมืองใหญ่ต่างๆ รวมถึงเซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง กวางโจว เทียนจิน และฉงชิ่ง เป็นจุดหมายปลายทางห้าอันดับแรกสำหรับนักท่องเที่ยวขาเข้า
.
เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ปักกิ่งได้พยายามสร้างสภาพแวดล้อมการชำระเงินที่ง่ายขึ้นสำหรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ เมืองหลวงแห่งนี้ให้บริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศขาเข้าและขาออกระหว่างประเทศอย่างเต็มรูปแบบที่สนามบินหลักสองแห่ง โดยมีสกุลเงินที่สามารถแปลงได้มากกว่า 40 สกุลเงิน
.
เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวขาเข้า กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวจีน ได้ประกาศจัดตั้งจุดบริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศรอบสถานที่ท่องเที่ยวระดับชาติ และกำลังส่งเสริมบริการภาษาอังกฤษ
.
จากข้อมูลจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแห่งชาติของจีน พบว่าชาวต่างชาติ 1.99 ล้านคนเข้าประเทศโดยไม่ต้องขอวีซ่าในช่วงไตรมาสแรกของปี 2567 เพิ่มขึ้น 266.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี เนื่องมาจากนโยบายฟรีวีซ่าใหม่ของประเทศจีน
.
แหล่งข้อมูล: http://https://news.cgtn.com/.../-Labor-Day-inbound.../p.html

#จีน #ท่องเที่ยว #วันแรงงาน #ฟรีวีซ่า #cctv #cgtn #cmg

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...