ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นครราชสีมา เปิดโครงการพาหมอไปหาประชาชน
06 พ.ค. 2567

         เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 5 พ.ค.67 นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดโครงการพาหมอไปหาประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 ก.ค.67 เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงบริการคัดกรองโรคที่เป็นปัญหาความเจ็บป่วย สุขภาพที่สำคัญ ของประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา ณ อาคารโดม 70 ปี โรงเรียนพิมายวิทยา ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา

        โดยมี นพ.ภูวเดช สุรโคตร ผู้ตรวจราชการเขตสุขภาพที่4 นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผวจ.นครราชสีมา นพ.สุผล ตติยนันทพร นายแพทย์ สสจ.นครราชสีมา นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รอง ผวจ.นครราชสีมา นายยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา นายศิวเสก สินโทรัมย์ นอภ.พิมาย นพ.รักเกียรติ ประสงค์ดี ผอ.รพ.พิมาย พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ พรหมหมื่นไวย ผกก.สภ.พิมาย มูลนิธิพิมายสงเคราะห์ อสม.อ.พิมาย กว่า 1.000 คน คณะผู้บริหารทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ภาคีเครือข่าย อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน เข้าร่วมกิจกรรม
 

         สำหรับโครงการนี้จะให้บริการตรวจคัดกรองรักษา ประชาชนกลุ่มเสี่ยงในโรคที่เป็นปัญหาสำคัญของประเทศ ในพื้นที่ห่างไกลโดยหน่วยแพทย์เฉพาะทางจิตอาสา ในการนี้ รพ.พิมาย ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้เปิดคลินิกให้บริการ จำนวน 14 คลินิก มีคลินิกคัดกรองมะเร็งตับ / ท่อน้ำดี คลินิกคัดกรองมะเร็งปากมดลูก คัดกรองมะเร็งลำไส้ คลินิกคัดกรองมะเร็งเต้านม คลินิกตา คลินิกตาเด็ก คลินิกกระดูกและข้อ คลินิกอายุรกรรม คลินิกทันตกรรม คลินิกส่งเสริมการมีบุตร คลินิกตรวจการได้ยิน คลินิกคัดกรองสุขภาพจิตและยาเสพติด สุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่น และ คลินิกวัณโรค เพื่อตอบรับนโยบายกระทรวงสาธารณสุข ที่มุ่งให้ประชาชนมีสุขภาพดีห่างไกลปัญหาความเจ็บป่วย โดยมีประชาชนมาเข้ารับบริการจำนวนทั้งสิ้น 2,652 คน

....(ณรงค์ เดชโฮม) ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมา รายงาน...........................

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...