ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
เมืองพัทยาประชุมพร้อมจัดงานเยาวชนพื้นที่ภาคตะวันออก
08 พ.ค. 2567

(8 พ.ค.67) ที่ห้องประชุมศาลาว่าการเมืองพัทยา นายรัตนชัย สุทธิเดชานัย ประธานคณะทำงานบูรณาการขับเคลื่อนการเสริมสร้างความเข้มแข็งและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเยาวชนในการพัฒนาสังคมสุขภาวะเชิงพื้นที่พัทยา-บางละมุง เป็นประธานการประชุมคณะทำงานและภาคีเครือข่าย ภายใต้คณะอนุกรรมการบูรณาการขับเคลื่อนสุขภาวะเด็กและเยาวชนภาคตะวันออกในคณะกรรมการเขตสุขภาพเพื่อประชาชน เขตพื้นที่ 6

 สืบเนื่องจาก เขตสุขภาพเพื่อประชาชน เขตพื้นที่ 6 แจ้งระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการจัดตั้งเขตสุขภาพเพื่อประชาชน พ.ศ.2559 โดยคณะอนุกรรมการบูรณาการขับเคลื่อนสุขภาวะเด็กและเยาวชนภาคตะวันออก ร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่าย ได้เห็นชอบการกำหนดให้พื้นที่พัทยา-บางละมุง เป็นพื้นที่นำร่องขับเคลื่อนการพัฒนาสังคมและสุขภาวะด้านเด็กและเยาวชนของเขตสุขภาพที่ 6 (ภาคตะวันออก) จึงแต่งตั้งคณะทำงานบูรณาการขับเคลื่อนการเสริมสร้างความเข้มแข็งและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเยาวชนในการพัฒนาสังคมสุขภาพภาวะเชิงพื้นที่พัทยา-บางละมุง

 ในวันนี้จึงจัดให้มีการประชุม เพื่อร่วมหารือแนวทางในการขับเคลื่อนโครงการ ทั้งนี้ในที่ประชุมได้เสนอกิจกรรมการสร้างความเข้มแข็งในเยาวชน ได้แก่ กิจกรรมค่ายผู้นำเยาวชน Young Ambassador PATTAYA, การอบรมเชิงปฏิบัติการป้องกันการตั้งครรภ์วัยรุ่น ส่งเสริมอนามัยเจริญพันธุ์และลดปัจจัยเสี่ยงสุขภาพเยาวชนในสถานศึกษานำร่อง 6 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนเมืองพัทยา 7, โรงเรียนเมืองพัทยา 11, โรงเรียนโพธิสัมพันธ์พิทยาคาร, วิทยาลัยเทคนิคพัทยา, โรงเรียนมารีวิทย์ พัทยา และโรงเรียนอักษรพัทยา และการป้องกันการสูบบุหรี่ในเยาวชนและการบูรณาการแก้ไขปัญหาบุหรี่ไฟฟ้าในพื้นที่ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวสนับสนุนโดย กองทุนหลักประกันสุขภาพเมืองพัทยา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...