ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
(คลิป) ผช.เลขาฯฝ่ายบริหารและกงสุล สถานทูตสิงคโปร์ฯเยี่ยมคารวะรองนายกเมืองพัทยา
09 พ.ค. 2567

ผู้ช่วยเลขานุการฝ่ายบริหารและกงสุล สถานเอกอัครราชทูตสาธารณสิงคโปร์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกเมืองพัทยา

(9 พ.ค.67) ที่ห้องประชุมศาลาว่าการเมืองพัทยา Mr.Benedict Chua Jing Shen (มิสเตอร์ เบเนดิคท์ ชัว ชิง เฉิน) ผู้ช่วยเลขานุการฝ่ายบริหารและกงสุล สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสิงคโปร์ ประจำประเทศไทย เดินทางเข้าพบ นางสาวทิฐิพันธ์ รองนายกเมืองพัทยา เข้าเยี่ยมคารวะเพื่อแนะนำตัว 

ในโอกาสนี้ ทั้งสองฝ่ายพูดคุยเพื่อเสริมสร้างความเข้าใจเมืองพัทยา เกี่ยวกับด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเมืองพัทยา, มาตรการป้องกันน้ำท่วมของเมืองพัทยา และแผนพัฒนาเมืองพัทยา (โครงการโมโนเรล) โดยเฉพาะการศึกษาการออกแบบความเหมาะสมและศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม แผนพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะเมืองพัทยาในรูปแบบรถไฟฟ้า เชื่อมต่อ 3 สนามบิน ได้แก่ สนามบินดอนเมือง, สนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินอู่ตะเภา เชื่อมต่อสถานีพัทยากลางและเชื่อมไปแหลมบาลีฮาย ทั้งหมดคาดว่าจะก่อสร้างประมาณปี พ.ศ. 2570 -2579 

นับว่าเป็นการผลักดันให้เมืองพัทยาเป็นศูนย์กลางทางการท่องเที่ยวที่สำคัญของโลกอีกด้วย  นอกจากนี้ ยังได้หารือเกี่ยวกับแนวทางเตรียมการการประชุมโครงการความร่วมมือระหว่างหน่วยราชการไทย - สิงคโปร์ ครั้งที่ 14 ซึ่งจะจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 25-26 มิถุนายน 2567 และกิจกรรมเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 60 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย - สิงคโปร์ ในปี 2568

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...