ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
คมนาคมเร่งรัดสร้างรถไฟฟ้า 10 สายให้เสร็จปี 2565
01 ก.พ. 2561

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ภายในปี 2565 คนกรุงเทพฯ จะได้ใช้รถไฟฟ้าทั้ง 10 สาย โดยในปีนี้เตรียมเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวอ่อน ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ จากนั้น ในปี 2563 จะเปิดให้บริการรถไฟฟ้า 4 เส้นทาง คือ สายสีเขียวเข้ม ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต, สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วง หัวลำโพง-บางแค และบางซื่อ-ท่าพระ, สายสีแดงเข้มช่วงบางซื่อ-รังสิต และสายสีแดงอ่อน ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน

                ส่วนในปี 2564 จะเปิดให้บริการอีก 2 เส้นทาง คือ สายสีเหลืองช่วงลาดพร้าว-สำโรง และสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี จากนั้นในปี 2565 จะเร่งรัดเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี ซึ่งโครงการทั้งหมดมีระยะทาง 464 กิโลเมตร ถือว่าครอบคลุมการเดินทางทั่วกรุงเทพมหานคร

                สำหรับความคืบหน้าการนำตั๋วแมงมุม หรือตั๋วร่วม มาจัดเก็บค่าโดยสารระบบขนส่งสาธารณะนั้น  กลางปีนี้จะเริ่มนำร่องที่รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ และรถไฟฟ้าสายสีม่วงก่อน จากนั้นจะขยายผลไปยังระบบรถไฟฟ้าอื่นๆ ต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...