ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ประธาน สนช. สัมมนาเนื่องในวันสตรีสากล 2561 เรื่องบทบาทสตรีไทยในยุคไทยแลนด์ 4.0 รำลึกความเป็นมาแห่งการต่อสู้อันยาวนาน ให้ได้มาซึ่งความเสมอภาค
06 มี.ค. 2561

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เปิดโครงการสัมมนาเนื่องในวันสตรีสากล 2561 เรื่องบทบาทสตรีไทยในยุคไทยแลนด์ 4.0 ที่คณะกรรมาธิการสังคม เด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส สภานิติบัญญัติแห่งชาติจัดขึ้น เพื่อรำลึกความเป็นมาแห่งการต่อสู้อันยาวนาน ให้ได้มาซึ่งความเสมอภาค ความยุติธรรม สันติภาพ แลการพัฒนาสตรีทั้งมวล วันสตรีสากลถือเป็นวันที่องค์การสหประชาชาติ ได้รวมตัวกันฉลอง รวมถึงประเทศไทยด้วย กำหนดให้วันที่ 8 มีนาคม ของทุกปี เป็นวันสตรีสากล ทั้งนี้ สถานภาพและบทบาทของสตรีไทยในปัจจุบันมีการพัฒนาและก้าวหน้ามากขึ้นเป็นลำดับ ทั้งด้านการศึกษา ด้านแรงงาน ภาคธุรกิจ อีกทั้ง พบว่า ผู้หญิงไทยเข้ามามีบทบาทในสังคม ทั้งการเป็นผู้นำในการบริหารองค์กร ดังนั้น การจัดโครงการวันนี้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมวันสตรีสากล และยังเป็นเวทีสะท้อนการพัฒนา ความก้าวหน้าของบทบาทสตรีในมิติต่างๆ โดยตระหนักถึงความสำคัญในการส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...