ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
วัชระเตรียมยื่นนายกฯทวงถามปมรถเมล์NGV
23 เม.ย. 2561

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคประชาธิปปัตย์ กล่าวว่า การทุจริตการจัดซื้อรถเมล์ NGV 489 คัน ในงบประมาณ2560 ที่กระทรวงคมนาคม ในวงเงิน 4,261 ล้านบาท ซึ่งตนเองได้มีการยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ล่วงหน้าแล้วว่า จะมีการทุจริต โดยอ้างว่ามีมติจากผู้บริหาร ขสมก. ซึ่งมติดังกล่าวเป็นมติเท็จ ผู้บริหาร ขสมก.ไม่ได้มีมติ ให้จัดซื้อรถเมล์ 489 คัน แต่ประการใด แต่ไม่ได้มีการตรวจสอบและระงับยับยั้งจากนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ศาลปกครองมีคำสั่งออกมาก่อนการพิพากษาว่าผลการประชุมของผู้บริหาร ขสมก.เป็นมติที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย จึงไม่ให้มีการดำเนินการใดๆ แต่ได้มีการเซ็นสัญญาและมีความเสียหาย

พร้อมกันนี้ นายวัชระ ได้ตั้งคำถามว่า กรณีนี้รัฐเป็นฝ่ายเสียหายนายกรัฐมนตรีจะรับผิดชอบอย่างไร ซึ่งหากนำมาตรา 44 มาใช้ในกรณีนี้ส่วนตัวไม่เห็นด้วยเพราะศาลปกครองได้มีคำสั่งและส่วนตัวก็ได้ยื่นหนังสือล่วงหน้าไปแล้วว่ามีการทุจริต แต่ไม่มีการระงับหรือยับยั้งการจัดซื้อแต่อย่างใด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...