ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
DITP จัดทัพคณะผู้แทน Modern Trade และ E-Platform เอเชียใต้ Sourcing สินค้าไทย
03 พ.ค. 2561

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กำหนดจัดกิจกรรมจัดคณะผู้แทนการค้ากลุ่ม Modern Trade และ E-Platform ของเอเชียใต้ จำนวน บริษัท อาทิ ผู้แทนจากบริษัท Reliance Retail และ Reliance Smartธุรกิจเครือค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดในอินเดีย มี 3,751 สาขา ใน 750 เมืองของอินเดีย ร้าน US Dollar Store ธุรกิจร้านค้าปลีกแบบแฟรนไชส์ มีจำนวนกว่า 200 สาขา ในอินเดีย PayTM ผู้ประกอบธุรกิจด้านช่องทางการชำระเงิน On-line รายใหญ่ของอินเดีย และพัฒนาสู่รูปแบบ E-Market Place ในนามของ PayTM Mall และ Kapruka.com ตลาดออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของศรีลังกา มีสินค้ากว่า 15,000 รายการ อีกทั้งยังเป็นผู้ให้บริการจัดส่งสินค้าให้แก่ Cargill Foodcityซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำของศรีลังกา มาแสวงหาคู่ค้าและเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการไทย

นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กิจกรรมในครั้งนี้ แบ่งเป็นวัน โดยในวันที่ พฤษภาคม 2561 เป็นกิจกรรมสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวกับตลาด แนวโน้มสินค้า และลู่ทางการเข้าสู่ตลาดผ่านช่องทางตลาดสมัยใหม่ ผ่านการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ โดยผู้แทน นักธุรกิจ ผู้นำเข้า และผู้กระจายสินค้าในเอเชียใต้ และในวันที่ พฤษภาคม 2561 เป็นกิจกรรมเจรจาการค้าระหว่างผู้ประกอบการไทยและนักธุรกิจเอเชียใต้ ณ ห้องศาลาไทย โรงแรม Marriott Marquis Queen’s Park สุขุมวิท 22 โดยมีผู้ประกอบการไทยสนใจเข้าร่วมกว่า 250ราย ในกลุ่มสินค้าอาหาร (ผักผลไม้สด เครื่องปรุงรส) แฟชั่นและเครื่องประดับ (เสื้อผ้า รองเท้า) ของตกแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ สุขภาพและความงาม และคาดว่าจะมีการสั่งซื้อสินค้าไทยทันทีกว่า 100 ล้านบาท และเกิดมูลค่าการสั่งซื้อภายใน ปี กว่า 500 ล้านบาท

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...