ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กปภ. ประกาศประปาสาขาต้องผ่านเกณฑ์ GECC 100% ในปี 62
21 พ.ค. 2561

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เดินหน้ายกระดับการบริการลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าผลักดัน กปภ.ทุกสาขา ผ่านมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center หรือ GECC) ภายในปี 2562 มุ่งหน้าพัฒนาให้เป็นองค์กรยุคใหม่ตามนโยบาย “PWA 4.0”

นายสมชาย มนต์บุรีนนท์ รองผู้ว่าการ(วิชาการ) รักษาการแทนผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า กปภ. ปรับทิศทางการบริหารองค์กรโดยนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่าง ๆ มาเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการทำงานทุกมิติอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นชัดเจน คือ การบริการลูกค้ารูปแบบใหม่ ๆ ที่สร้างความพึงพอใจและภาพลักษณ์ที่ทันสมัยให้กับองค์กร เช่น การขอติดตั้งประปาใหม่ผ่านเว็บไซต์ การแจ้งค่าน้ำประปาผ่านสมาร์ทโฟน การชำระค่าน้ำประปาผ่านแอปพลิเคชั่น การชำระ ค่าน้ำประปาแบบ Drive Thru ฯลฯ ซึ่งการพลิกโฉมการบริการดังกล่าว มีเป้าหมายสอดรับกับนโยบายของรัฐบาลที่ผลักดันให้มีศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center หรือ GECC) เพื่อให้คำแนะนำ อำนวยความสะดวก และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนที่เดินทางมาติดต่อหน่วยงานของรัฐ โดยมุ่งหวังให้มีการบริหารจัดการที่โปร่งใส เข้าถึงง่าย รวดเร็ว และเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม 

โดยตั้งแต่เริ่มโครงการในปี 2559 – 2560 กปภ. ได้รับการรับรองมาตรฐาน GECC ทั้งหมด 10 สาขา ประกอบด้วย กปภ.สาขาอุดรธานี ปทุมธานี เชียงใหม่ นครพนม นครศรีธรรมราช ปากพนัง พัทยา ระนอง สุราษฎร์ธานี และอุบลราชธานี สำหรับปี 2561 กปภ. ตั้งเป้าหมายท้าทายตัวเองแบบก้าวกระโดด โดยมอบหมายให้ กปภ. ทุกสาขาซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 234 สาขา ยึดถือเป็นนโยบายในการเตรียมความพร้อมเข้าร่วมการตรวจสอบจากคณะกรรมการอำนวยการศูนย์ราชการสะดวกและจะดำเนินการต่อเนื่องเพื่อผลักดันให้ กปภ.ทุกสาขาผ่านการรับรองมาตรฐาน GECC ในปี 2562
รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า มาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center หรือ GECC) ช่วยยืนยันความก้าวหน้าในการพัฒนาองค์กรที่ตอบโจทย์ความต้องการของประชาชน ตลอดจนช่วยเสริมภาพลักษณ์องค์กรยุคใหม่ตามนโยบาย “PWA 4.0” ที่รวดเร็ว ทันสมัย เชื่อถือได้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...