ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ทหาร-ตำรวจ ยึดไม้พะยูง
26 ธ.ค. 2558

ทหาร-ตำรวจ ยึดไม้พะยูง
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ท.ธีระศักดิ์ สืบพงษ์ หัวหน้าชุดประสานงานประจำพื้นที่กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 6 มณฑลทหารบกที่ 22 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ แสงจันทร์ ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี นายสรชาย ครองยุทธ ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองอุบลราชธานี นำกำลังทหาร ตำรวจ และอาสาสมัครอำเภอเข้าตรวจสอบคลองส่งน้ำชลประทานกั้นระหว่างบ้านหนองยาง หมู่ 5 กับบ้านทุ่งหนองจิก หมู่ 14 ต.หัวเรือ อ.เมือง หลังได้รับแจ้งมีการซุกซ่อนไม้พะยูงไว้ใต้น้ำในลำคลองเป็นจำนวนมาก
          เจ้าหน้าที่ได้ส่งกำลังลงไปงมหาไม้ที่ถูกจมไว้ในน้ำความลึกประมาณ 150-200 เซนติเมตร เบื้องต้นพบไม้พะยูงถูกตัดเป็นท่อนทั้งขนาดใหญ่เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 50 เซนติเมตร ยาวประมาณ 3 เมตร ขนาดเล็กเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 20 เซนติเมตร ยาง 1.50 เมตร ยังไม่ถากเปลือกประมาณ 30 ท่อน และเปลือกไม้หน้ากว้างตั้งแต่ 10-20 นิ้ว อีกจำนวนประมาณ 50 แผ่น จึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้มาตรวจวัดปริมาตรไม้ และวางกำลังไว้ในจุดที่พบไม้พะยูง เพื่อลงงมค้นหาเพิ่มเติมอีกในเช้าวันพรุ่งนี้ เพราะคาดน่าจะมีไม้พะยูงซุกซ่อนหลงเหลืออยู่อีกส่วนหนึ่งด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...