ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
หามตาวัย 85 ไป ไปเลือกตั้งนายก อบจ.เลย บรรยากาศเงียบเหงา
31 มี.ค. 2567

      วันที่ 31 มีนาคม 67 สืบเนื่องนายธนาวุฒิ ธิมสุวรรณ อดีตนายองค์การบริหารส่วนจังหวัดเลย ได้ลาออกจากตำแหน่ง ทำให้ กกต.เลย ต้องมีการจัดเลือกตั้งนายก อบจ.เลย ทั้งจังหวัด ในวันที่ 31 มีนาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 08.00 - 17.00 น. ณ หน่วยเลือกตั้งที่ตนมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน

     พบว่าบรรยากาศตั้งแต่เช้าเป้นไปด้วยความเงียบเหงา ประประชาชนมาใช้สิทธิ์บางตา เนื่องจากส่วนใหญ่ไม่ทราบว่า วันนี้จะมีการเลือกตั้ง นาย อบจ.เลย และการประชาสัมพันธ์ที่อ่อนเข้าไม่ถึงประชาชน และบางส่วนไม่รู้จะเลือกไปทำไม เพราะเลือกไปอีก 1 ปี ก้ต้องเลือกใหม่  

       ขณะเดียวกันที่หน่วยเลือกตั้ง หมู่ 11ต.ชัยพฤกษ์ อ.เมืองเลย ลูกหลานได้พาตากองเรียน บอนสิทธิ์ อายุ 85 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 บ้านนาบอน หมู่ 11ต.ชัยพฤกษ์ ที่ป่วยไม่สามารถเดินได้ ต้องนั่งรถซาเล้งมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้ง จากนั้น จนท.ได้เอาเก้าอี้มาให้คุณตานั่ง แล้วช่วยกันอุ้มคุณตาไปลงชื่อ แล้วเข้าคูหามาใช้สิทธิ์ แล้วพาพไปหย่อนบัตร สร้างความประทับใจต่อ จนท. ละประชาชนที่มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง แม้คุณตาอายุมาก ป่วยเดินไม่ได้ก็ยังมาใช้สิทธ์เลือกตั้ง

      ส่วนผลการนับคะแนนหลังปิดหีบเวลา 17.00 น. จะนับคะแนนเสร็จสิ้นไม่เกิน 20.00 น. ของวันนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...