ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
New Holland มอบรถแทรกเตอร์ TT55 ใช้ในการศึกษา
18 ต.ค. 2561

New Holland แบรนด์หนึ่งของ CNH Industrial บริจาครถแทรกเตอร์รุ่น TT55 ให้กับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (KMITL) เพื่อสนับสนุนการศึกษาขั้นสูงและโปรแกรมด้านวิศวกรรมการเกษตรของภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล โดยจะใช้ในการฝึกอบรมและเตรียมความพร้อมสำหรับการทำงานในอนาคตสำหรับนักศึกษาและวิศวกรมากกว่า 100 คนต่อปี นอกจากนี้ New Holland ยังมอบเนื้อหาการฝึกอบรมและการสนับสนุนด้านการบริการให้แก่นักศึกษาอีกด้วย

สำหรับพิธีการส่งมอบได้จัดขึ้นที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกลของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (KMITL) โดยมีบุคคลสำคัญเข้าร่วมการส่งมอบ ประกอบด้วย มร.เอ็มเร่ คาลาซลี่ ผู้อำนวยการธุรกิจการเกษตรของบริษัท ซีเอ็นเอช อินดัสเทรียล เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ญี่ปุ่น และปากีสถาน นางสาวดวงหทัย พงษาพันธ์ ผู้จัดการประจำประเทศไทยของ CNH Industrial และ รศ. ดร. คมสันต์ มาลีสี คณบดีของคณะวิศวกรรมศาสตร์ ดร. วสุ อุดมเพทายกุล หัวหน้าภาควิชาวิศวกรรมการเกษตร ผศ.ดร. ประสาน ชุ่มใจหาญ และดร. จิราพร คงสวัสดิ์ สำนักบริหารคณะวิศวกรรมการเกษตร รวมไปถึงตัวแทนเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากทั้งสององค์กร

มร.เอ็มเร่ คาลาซลี่ ให้ความเห็นว่า: "New Holland Agriculture มีความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการเป็นส่วนหนึ่งของสังคมและสนับสนุนด้านการฝึกอบรมและการศึกษา เราจึงได้บริจาครถแทรกเตอร์คันนี้เพื่อส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรด้านวิศวกรรการเกษตรในประเทศไทย เรามีความมุ่งมั่นในการเป็นพันธมิตรระยะยาวในการพัฒนาด้านอุปกรณ์การเกษตรของประเทศนี้"

"เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาด้านทักษะของเยาวชนและบุคลากรวัยทำงานในประเทศไทย ด้วยการสนับสนุนสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง การดำเนินการนี้สอดคล้องกับความเชื่อมั่นของ CNH Industrial ในการแสดงบทบาทเป็นศูนย์กลางการฝึกอบรมและการแบ่งปันความเชี่ยวชาญกับชุมชนในท้องถิ่น เรามีความภาคภูมิใจที่ได้บริจาครถแทรกเตอร์ให้กับสถาบันแห่งนี้ และเราหวังว่าจะส่วนหนึ่งของการร่วมมือกันของเราในหลายๆ โครงการอีกมากมาย" คุณดวงหทัย พงษาพันธ์ ผู้จัดการประจำประเทศไทยของ CNH Industrial ให้ความเห็นเสริม

รศ. ดร. คมสันต์ มาลีสี คณบดีของคณะวิศวกรรมศาสตร์ได้กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีมากที่ได้รับการสนับสนุนจาก CNH Industrial และแบรนด์ผลิตภัณฑ์ในเครือคือ New Holland ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในด้านอุปกรณ์การเกษตร  ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เราได้สร้างความสัมพันธ์ทีดีเยี่ยมระหว่างบริษัทและคณะวิศวกรรมศาสตร์ ส่งเสริมในโครงการนักศึกษาฝึกงานและการจ้างงาน และโครงการเพื่อการศึกษาที่สำคัญอื่นๆ  ในอนาคตเราหวังว่าจะมีโอกาสมากยิ่งขึ้นที่นักศึกษาของเราจะได้ทำงานร่วมกับบริษัท"

สำหรับรถแทรกเตอร์ TT55 เป็นรถแทรกเตอร์เอนกประสงค์รองรับการใช้งานที่หลากหลาย และมอบประสิทธิภาพที่คุ้มค่าให้กับเกษตรกร รถรุ่นนี้มีรูปลักษณ์ที่เรียบง่าย น่าเชื่อถือ และราคาที่ซื้อหาได้สะดวก เป็นพันธมิตรที่สมบูรณ์แบบสำหรับไร่ขนาดเล็กทั่วประเทศไทย นอกจากนี้ ยังมีความทนทานในการใช้งาน เป็นรถแทรกเตอร์เอนกประสงค์ในธุรกิจการทำไร่ทุกประเภท ทั้งยังให้คุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมด้วยความเร็ว PTO ที่ครอบคลุมตอบสนองต่อความต้องการด้านการทำไร่ทุกลักษณะ ความจุการยกที่ยอดเยี่ยมสูงสุดถึง 2,000 กก. ซึ่งเป็นระดับที่ดีที่สุดในรุ่นเดียวกัน

ทั้งนี้ New Holland Agriculture เริ่มเข้าสูาตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1927 เมื่อมีการนำเข้ารถแทรกเตอร์ Fordson คันแรกมาจากประเทศมาเลเซีย และในปี ค.ศ. 1952 ได้เข้าสู่ตลาดประเทศไทยเป็นครั้งแรก  นับจากนั้นเป็นต้นมา New Holland เป็นแบรนด์ที่ได้รับผลตอบรับด้านบวกในภูมิภาคนี้จากการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพ ให้อัตราผลผลิตที่ดี และรองรับความต้องการที่เติบโตขึ้นของเกษตรกรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีรถแทรกเตอร์ที่มีประวัติยาวนานกว่าหนึ่งศตวรรษรวมถึงการใช้งานในเกษตรกรรมสมัยใหม่ 

ในปี 2017 New Holland เสริมความแข็งแกร่งในประเทศไทยด้วยการเปิดสำนักงานธุรกิจของ CNH Industrial ใหม่ในย่านบางนาของกรุงเทพฯ สาขานี้ได้รับการจัดตั้งขึ้นเพื่อให้สามารถบริการลูกค้าชาวไทยได้ดียิ่งขึ้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...