ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
บางจาก เล็งขยายปั๊มอีก 80 แห่งในปี 62
14 พ.ย. 2561

บางจากเตรียมงบ 2 พันล้านขยายปั้มน้ำมันอีก 80 แห่ง หนุนปริมาณขายน้ำมันโต8% พร้อมเดินหน้าขยายตลาดเพื่อนบ้านเพิ่ม

นายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัทบางจาก คอร์ปอเรชั่นจำกัด (มหาชน) หรือ (BCP) เปิดเผยว่า แผนกลุ่มธุรกิจการตลาดในปี 62 บริษัทจะใช้งบลงทุนเพื่อขยายสถานีบริการน้ำมัน และธุรกิจ non-oil ประมาณ 2 พันล้านบาท ลดลงเล็กน้อยจากปีนี้ที่ใช้เงินลงทุนกว่า 2.2 พันล้านบาท เนื่องจากการขยายสถานีบริการน้ำมันส่วนใหญ่เป็นการร่วมทุนมากขึ้น ทำให้การลงทุนในส่วนของบริษัทน้อยลง ซึ่งการขยายงานดังกล่าว ซึ่งเชื่อว่าจะผลักดันปริมาณขายน้ำมันในปี2562ให้เติบโตประมาณ 7-8% ซึ่งเป็นอัตราที่สูงกว่าปีนี้ที่มีปริมาณขาย 335 ล้านลิตร/เดือน ขยายตัว ประมาณ6%จากปีที่แล้ว ขณะที่ปริมาณการขายน้ำมันของบริษัทถือว่าสูงกว่าตลาดคาดการณ์ไว้ขยายตัวอยู่ที่ 3% ในช่วงปี 61 และปี 62

"การดำเนินธุรกิจในปี 62 บางจากมีแผนเปิดสถานีบริการน้ำมันใหม่ประมาณ 80 แห่ง จาก 1,170 แห่งในสิ้นปีนี้ ซึ่งเป็นอันดับ 3 ของประเทศ และเปิดร้านกาแฟอินทนิล อีก 200 แห่ง จากสิ้นปีนี้คาดว่าจะมีทั้งสิ้น 550 แห่ง ส่วนร้านซูเปอร์มาร์เก็ต SPAR มีแผนจะเปิดอีก 20-30 สาขา จากในปีนี้คาดว่าจะมีทั้งสิ้น 44 สาขา"

สำหรับเป้าหมายในช่วง 4 ปีข้างหน้า (ปี 62-65) วางเป้าหมายจะเพิ่มสัดส่วนกำไรก่อนดอกเบี้ยจ่าย,ภาษี ,ค่าเสื่อมและค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) ในต่างประเทศ ของธุรกิจการตลาดเพิ่มเป็น 10% 
 โดยตั้งเป้าขายน้ำมันหล่อลื่นออกไป 13 ประเทศ ,การขยายร้านอินทนิล ผ่านสิทธิมาสเตอร์แฟรนไชส์ ที่เริ่มเปิดสาขาแล้ว 3 แห่งในกัมพูชา และอีก 1 แห่งในลาว โดยมีเป้าหมายจะขยายที่กัมพูชาเพิ่มอีก 2 แห่งใ!นปีหน้า ถ้าหากเป็นผลสำเร็จ ก็วางเป้าหมายจะขยายร้านกาแฟอินทนิลในลาวและกัมพูชา รวม 50 แห่งภายในปี 65 และในอนาคตคาดหวังจะมีแฟรนส์ไชส์ซีสถานีบริการน้ำมันบางจากในต่างประเทศ จากปัจจุบันที่มีเพียง 1 แห่งในเมียนมา ซึ่งเป็นการลงทุนจากลูกค้า

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...