ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
พาณิชย์’ เผยเคล็ด (ไม่)ลับ สำหรับนักลงทุนมือใหม่ เลือกลงทุนแฟรนไชส์อย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
29 พ.ย. 2561

                นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เผยว่า การลงทุนในรูปแบบธุรกิจแฟรนไชส์เป็นหนทางหนึ่งที่จะสร้างธุรกิจได้ง่ายกว่า เนื่องจากมีระบบการบริหารจัดการที่พร้อมใช้งานและสามารถการันตีความสำเร็จได้สูงกว่าการเริ่มต้นธุรกิจด้วยตนเอง รวมถึงมีปัจจัยสนับสนุนทั้งจากภาครัฐและเอกชนเข้ามาช่วยส่งเสริม สนับสนุน และสร้างมาตรฐานให้ระบบแฟรนไชส์ไทยพัฒนาสู่มาตรฐานเทียบเท่าระดับสากล  

  ดังนั้น เพื่อเป็นการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ผู้มีรายได้น้อยหรือผู้สนใจลงทุนในระบบแฟรนไชส์ ให้สามารถตัดสินใจเลือกซื้อหรือลงทุนในระบบแฟรนไชส์ที่ใช่และประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กำหนดจัดกิจกรรมสัมมนา “เลือกลงทุนแฟรนไชส์อย่างไรให้สำเร็จ” ในส่วนภูมิภาค คือ  ครั้งที่ 1 วันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2561 ณ โรงแรมเบญจธารา บูติค เพลส รีสอร์ท อ.เมือง จ.ลพบุรี ครั้งที่ 2 วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม 2561  ณ โรงแรมบุรีเทล อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

               อย่างไรก็ตามการทำธุรกิจแฟรนไชส์ ถึงแม้จะมีเจ้าของแฟรนไชส์คอยเป็นพี่เลี้ยงดูแล ผู้ซื้อแฟรนไชส์ก็ควรเตรียมความพร้อมของตนเองก่อนเริ่มต้นทำธุรกิจ การวิเคราะห์ความเป็นไปได้ในการประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ การพิจารณาเลือกธุรกิจและทำเลให้เหมาะสมเพื่อสร้างรายได้และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีความมั่นคงต่อไป” อธิบดีกล่าวทิ้งท้าย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...