ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
คณะผู้นำดิจิทัลซีอีโอรุ่นแรก ประชุมเตรียมพร้อมรับน้องรุ่น 2
09 ม.ค. 2562

โดยเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา  ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) พร้อมคณะผู้นำการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital CEO) รุ่นที่ 1 ร่วมประชุม เพื่อเตรียมต้อนรับ  Digital CEO รุ่นที่ 2 ซึ่งจะเริ่มเปิดเรียนในวันที่ 25 มกราคมนี้

สำหรับโครงการอบรมหลักสูตร “ผู้นำการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ Digital CEO นั้น depa เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนา "ผู้บริหารระดับสูง" ของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นกำลังพลในการขับเคลื่อนของประเทศ  จึงได้สานต่อการอบรม เป็นรุ่นที่ 2  เพื่อรองรับการพัฒนาและผลิตกำลังคนดิจิทัล  และเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ

โดยเนื้อหาหลักสูตร มุ่งพัฒนาทักษะ ความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับการเปลี่ยนองค์ประกอบทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลในมิติต่างๆ ที่จะมีผลกระทบต่อการบริหารจัดการนโยบายและแผนงานในยุคสังคมเศรษฐกิจดิจิทัล และสามารถนำมาวิเคราะห์ สังเคราะห์ ประยุกต์ใช้ได้จริง รวมถึงเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้บริหารเพื่อเป็นเครือข่ายในการพัฒนาอนาคตของประเทศชาติ

ดังนั้น ผู้บริหารที่ผ่านการศึกษาจากโครงการหลักสูตรผู้นำการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล จะได้รับการพัฒนาองค์ความรู้ใหม่ๆ ให้สอดคล้องกับโลกยุคปัจจุบันและอนาคต เพื่อนำไปประยุกต์ใช้กับองค์กรของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้  Digital CEO รุ่นที่ 1 ได้จัดตั้ง บริษัท 164 โดยชื่อนี้มีที่มา คือรุ่น 1 จำนวน 64 คน เพื่อพัฒนา solution ให้บริการภาครัฐและเอกชนต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...