ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
DITP ติวเข้มผู้ประกอบการไทยรุกอาเซียนผ่านระบบ VDO Conference
20 ก.พ. 2562

                  ปัจจุบันผู้ประกอบการไทยตื่นตัวที่จะทำการค้าการลงทุนในตลาดอาเซียน รวมถึงมีความต้องการที่จะขอรับข้อมูลและคำปรึกษาด้านการค้าการลงทุนจากภาครัฐเพิ่มมากขึ้น  DITP จึงได้เพิ่มช่องทางการให้บริการและสนับสนุนผู้ประกอบการไทยในการทำธุรกิจในตลาดอาเซียน โดยการให้คำปรึกษาผ่านระบบVDO Conference ผู้ประกอบการสามารถขอรับคำปรึกษาเชิงลึกจากทูตพาณิชย์ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการค้าในตลาดอาเซียนโดยตรง ทำให้ได้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสินค้ารวมถึงตลาดเป้าหมายที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินธุรกิจ เป็นการประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปสำรวจตลาดของผู้ประกอบการเบื้องต้น ตอบโจทย์แผนการดำเนินงานของ DITP ในการเดินหน้าขยายการส่งออกเชิงรุก เจาะลึกตลาดอาเซียนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการ SMEs ให้มีความพร้อมทั้งด้านการค้าระหว่างประเทศและการลงทุนในต่างประเทศ (Outward Investment) อย่างเป็นระบบและครบวงจร

  สำหรับปีงบประมาณ 2562  DITP วางแผนจัดกิจกรรมดังกล่าว ทุกสัปดาห์ที่ 1 และสัปดาห์ที่ 3 ของแต่ละเดือน โดยมีทูตพาณิชย์ในตลาดอาเซียนรวม 9 แห่งใน 8 ประเทศ ได้แก่ เมียนมา สปป.ลาว กัมพูชา เวียดนาม (โฮจิมินห์และฮานอย) ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย และสิงคโปร์ 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...