ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
"มาร์ค"ชี้ขับ "ชายหมู" เหตุไม่ยอมให้สอบทุจริต
25 ม.ค. 2559

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า แถลงการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ ถึง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. มีความชัดเจนในตัวอยู่แล้ว ว่า ไม่ขอรับผิดชอบใด ๆ กับการบริหารงานของ กทม. ซึ่งส่วนตัวต้องขอโทษชาว กทม. เพราะถือเป็นความรับผิดชอบของพรรค ที่ต้องรับผิดชอบการทำงานของ กทม. ในฐานะต้นสังกัด เพราะนโยบายพรรคชัดเจนต้องมีส่วนร่วมการทำงานของ กทม. และที่ผ่านมาพรรคพยายามที่จะใช้กลไกข้อบังคับพรรคในการตรวจสอบ เรื่องที่ถูกร้องเรียน แต่ไม่สามารถทำได้ จึงมีความจำเป็นที่ต้องบอกความจริงกับประชาชน และยืนยันจะไม่ตอบโต้กับทีมผู้บริหาร กทม. รวมถึงยืนยันจะทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล และ กทม. ต่อไป พร้อมหาแนวทางปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ส่วนทีมบริหาร กทม. ยืนยันยังเป็นสมาชิกพรรค และพร้อมทำตามนโยบายพรรค จะต้องลาออกหรือไม่นั่น ตนไม่ขอก้าวล่วง เพราะถือเป็นสิทธิ์ส่วนบุคคล แต่ยืนยันแถลงการณ์ของพรรค และจุดยืนมีความชัดเจนอยู่แล้ว ขณะเดียวกัน ยอมรับว่า กดดันที่พรรคไม่สามารถตรวจสอบการทำงานของ กทม. ได้ ไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุแบบนี้ ซึ่งตนได้พูดคุยกับสมาชิกอยู่เสมอ ไม่ว่าจะตัดสินใจอย่างไรกับเรื่องนี้ก็ต้องเจ็บ และคิดเสมอว่าต้องใหัความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยเฉพาะประชาชนที่ต้องทราบความจริง เมื่อพรรคไม่สามารถทำตามจุดยืนของพรรคได้

“ยืนยัน กทม. ต้องทำหน้าที่ต่อไป ซึ่งหากจะกระตุ้นให้การทำงานดีขึ้น ก็ถือเป็นประโยชน์ของ กทม. เอง ส่วนผู้บริหาร กทม. ออกมาระบุ ต้องการให้รัฐบาลใช้มาตรา 44 ให้ผู้ว่าฯ กทม. พ้นจากตำแหน่งนั้น เห็นประเด็นดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์ แต่พรรคมีความรับผิดชอบในเรื่องนี้ และอยากให้ กทม. ทำงานให้ดีที่สุด สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน และไม่ได้หารือกับ ส.ก. ส.ข. ถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับเรื่องนี้” นายอภิสิทธิ์ กล่าว
       

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...