ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เดือดร้อนทั่ว!! ผู้ว่าฯ แปดริ้ว สั่งปิดสถานบันเทิง โรงหนัง ฟิตเนต งดงานหลวงพ่อโสธร
18 มี.ค. 2563

เมื่อวันที่ 17 มี.ค.63 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ทำการเผยแพร่ หนังสือสั่งการของนายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา สั่งปิดสถานที่ต่างๆ ในจังหวัดฉะเชิงเทรา ตามคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อฉะเชิงเทรา ที่ 1/2563 ลงวันที่ 16 มี.ค.63 โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 35 ในกรณีมีเหตุจำเป็นเร่งด่วน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ของโรคติดต่ออันตรายหรือโรคระบาด หลังปรากฎว่านายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา เป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากการเข้าร่วมกิจกรรมที่สนามมวยลุมพินีเมื่อวันที่ 6 มี.ค. และเมื่อกลับมายังพื้นที่ นายกิติต ยังคงออกเดินสายออกงานสังคมไปทั่วทั้งจังหวัด จนถึงวันที่ 15 มี.ค. ซึ่งเป็นที่วันรู้ผลตรวจพบติดเชื้อ จึงเป็นที่ตื่นตระหนกกันอย่างมาก เพราะเป็นการพบปะชาวบ้านนับเป็นจำนวนหลายพันคน นอกจากนี้ ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ยังพบภรรยาของนายกิตติ คือนางสุรวดี เป้าเปี่ยมทรัพย์ ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีกรายด้วย และนางสุวดี ยังมีการพบปะผู้คนต่างๆ ด้วย ตั้งแต่วันที่ 11-15 มีนาคม

สำหรับสถานที่ที่ถูกสั่งปิด ประกอบด้วย สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา (อบจ.) เป็นเวลา 5 วัน นับตั้งแต่วันที่ 16-20 มี.ค.63 และให้ปิดสถานบันเทิงทุกแห่งในเขต จ.ฉะเชิงเทรา เป็นเวลา 3 วัน ประกอบด้วย ร้าน 90 บาร์&เรสเตอรองต์ ร้านโรงเบียร์แปดริ้ว ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา ปิดโรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ สาขาฉะเชิงเทรา และโรงภาพยนตร์ เอส เอฟ ซีเนม่า สาขาโรบินสันฉะเชิงเทรา ปิดฟิตเนสและสถานโยคะทุกแห่ง ตั้งแต่วันที่ 17-19 มี.ค.63 และให้ยกเลิกสถานที่จัดให้มีการเล่นพนันชนไก่ เป็นเวลา 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 17-31 มี.ค.63

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา ยังได้มีการออกประกาศเพื่อให้การควบคุมโรคโควิด-19 มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น จึงให้งดการจัดงานเทศกาลมะม่วงประจำปี งดการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ในทุกท้องถิ่น งดจัดงานอัญเชิญหลวงพ่อโสธรขึ้นจากน้ำ (งานกลางเดือน 5) ระหว่างวัน 8-10 เม.ย.63 ที่วัดโสธรวรารามวรมหาวิหาร อ.เมืองฉะเชิงเทรา นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้งดการชุมนุม และงานเทศกาลฯ อื่นๆ ทุกงานด้วย โดยหากมีความจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องชุมนุมคน ให้มีการขออนุมัติเป็นรายกรณีไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...